Kết quả Ngoại hạng Anh, Leicester 2-2 M.U: Món quà chia đôi

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2020 21:39 GMT+7

Tối 26.12, ở trận sớm vòng 15 trên sân King Power, Manchester United (M.U) có lý do tiếc nuối khi bỏ lỡ chiến thắng sau 2 lần dẫn trước nhưng đều để Leicester ngược dòng gỡ hòa 2-2 ngoạn mục.

Tuy nhiên, nhìn toàn cục trận đấu thì kết quả hòa đều xứng đáng cho cả M.U lẫn Leicester, vì “Bầy cáo” cũng đã cho thấy đẳng cấp của mình không phải ngẫu nhiên đang ở tốp đầu bảng Ngoại hạng Anh hiện nay.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Leicester (4-2-3-1): Schmeichel; Justin, Fofana, Evans, Castagne; Ndidi, Tielemans; Albrighton (Perez 81’), Maddison, Barnes; Vardy.
- M.U (4-2-3-1): De Gea; Lindelof (Tuanzebe 66’), Bailly, Maguire, Shaw; McTominay, Fred; Fernandes, James (Pogba 54’), Martial (Cavani 75’); Rashford.
- Bàn thắng: Harvey Barnes 31’, Jamie Vardy 85’ (Leicester); Rashford 23’, Bruno Fernandes 79’ (M.U)
Với đà bất bại gần đây, M.U nhập cuộc rất vững chắc, và sớm có cơ hội mười mươi mở tỷ số khi ngay phút thứ 2 Bruno Fernandes kiến tạo đẹp mắt cho Rashford chỉ cách khung thành vài mét lại đánh đầu vọt xà ngang đáng tiếc.
Sau tình huống nguy hiểm này, Leicester cho thấy đẳng cấp của mình khi lập tức siết chặt đội hình để tổ chức lại thế trận hạn chế ngay các đợt lên bóng nhanh của M.U. Tình thế này đưa trận đấu vào cục diện cực kỳ chặt chẽ giữa đôi bên.
Tuy nhiên, ở tình thế không có nhiều đột biến, thì những sai sót của cầu thủ 2 bên sẽ được tận dụng triệt để. Một trong những tình huống như vậy, M.U tận dụng trước để mở tỷ số 1-0 ở phút 23 khi các cầu thủ Leicester không ngăn chặn quyết liệt với Daniel James trong pha lên bóng ở biên phải, để cầu thủ này chuyền cho Bruno Fernandes nhoài người đẩy bóng tiếp cho Rashford băng xuống hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel.

Rashford (phải) ghi bàn mở tỷ số cho M.U

Reuters

Sau bàn thua, Leicester đẩy nhanh hơn sức tấn công nhưng vẫn trong thế trận khá bế tắc vì ít khi đưa được bóng vào vòng cấm của M.U. Thế nhưng, rồi cũng đến lượt đội khách mắc lỗi khi Bruno Fernandes lúng túng để mất bóng trước vòng cấm, giúp James Maddison có bóng kiến tạo cho Harvey Barnes tung cú sút sấm sét từ xa hạ thủ môn De Gea gỡ hòa 1-1 cho Leicester phút 31.
Trong hiệp 2, HLV Solskjaer tung Pogba rồi tiền đạo Cavani vào sân để tăng sức tấn công cho M.U hy vọng phá vỡ thế bế tắc trước lối chơi quá chặt chẽ của Leicester.

Bàn mở tỷ số trận này cũng là bàn thứ 50 của Rashford ghi cho M.U tại Ngoại hạng Anh

Reuters

Chính Cavani sau khi vừa vào sân chỉ 4 phút đã phá vỡ tình trạng bế tắc trận đấu với pha kiến tạo đẹp mắt cho Bruno Fernandes thoát xuống phá bẫy việt vị của Leicester ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 79.
Bàn thắng nâng tỷ số này giúp M.U kiểm soát diễn biến trận đấu tốt hơn, cũng như phong tỏa mọi hướng tấn công của Leicester để bảo vệ tỷ số, và chỉ tranh thủ tấn công khi có thể.

Harvey Barnes và Jamie Vardy (phải) là 2 cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Leicester

Reuters

Mặc dù vậy, sai sót hàng thủ một lần nữa báo hại M.U khi trong pha tấn công đơn giản ở cuối trận Leicester kịp gỡ hòa 2-2 với bàn thắng của trung phong Jamie Vardy ghi phút 85 từ đường kiến tạo của Ayoze Perez giữa vòng quay hàng thủ “Quỷ đỏ” đều bị lỡ đà.
Trận hòa này khiến cả M.U và Leicester níu chân nhau, tạo điều kiện cho Everton (gặp Sheffield) và Chelsea (gặp Arsenal) đấu muộn nếu thắng có thể soán ngôi thứ 2 và 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.