Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 2-1 West Ham: Hậu vệ đóng vai người hùng

Kim Chao
Kim Chao
27/02/2021 21:40 GMT+7

Manchester City đã nhờ đến công của các hậu vệ mới có được chiến thắng sít sao 2-1 trên sân nhà trước West Ham ở vòng 26 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc đêm 27.2 (theo giờ VN).

Với hành trang là trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà, West Ham đặt chân đến sân Etihad của Man City đầy tự tin. Dù các vị khách thua chủ nhà đến 14 điểm nhưng họ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, một chỗ thường dành cho các đội bóng tên tuổi khác.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Moraes (thủ môn), Walker - Stone - Dias - Zinchenko, De Bruyne - Fernandinho - Gundogan, Mahrez - Aguero - Torres.
West Ham (3-4-2-1): Randolph (thủ môn), Cresswell - Dawson - Diop, Johnson - Rice - Soucek - Coufal, Lingard - Fornals, Antonio.
Man City vẫn giống như các trận đấu ở mùa bóng này, nhập cuộc bằng sự kiểm soát bóng chứ không ép sân đối phương đến nghẹt thở như trong quá khứ. Đoàn quân của HLV Guardiola giữ bóng nhiều, phối hợp ngắn và chờ cơ hội để tung những đường chuyền chết người từ đôi chân tinh quái của Kevin De Bruyne đến chỗ Aguero, tiền đạo vừa trở lại sau một thời gian dài vắng mặt.
Vì vậy, pha bóng nguy hiểm thật sự đầu tiên của trận đấu thuộc về các vị khách West Ham trong một pha phản công xuất phát từ cánh phải ở phút 19. Bộ đôi Antonio - Lingard đã làm khổ hàng thủ Man City và chỉ có sự cứng rắn của Kyle Walker mới cản cho bóng không đi vào khung thành đội chủ nhà.

Hậu vệ Dias (số 3) đánh đầu mở tỷ số cho Manchester City

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên khi trận đấu diễn ra được nửa giờ đồng hồ, niềm vui đã đến với các học trò HLV Guardiola khi Man City có bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha bóng tưởng như vô hại bên cánh phải, cái chân trái tinh quái của Kevin De Bruyne đã đưa bóng bay với quỹ đạo rất khó chịu vào trước khung thành của West Ham. Có đến hai hậu vệ của Man City bật cao đánh đầu trong vòng cấm đối phương và Ruben Dias đã thành công trong pha chạm bóng của mình, ghi tên mình lên bảng điểm ở phút 30 của trận đấu.

Aguero (số 10) chưa thật sự lấy lại cảm giác bóng

Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, West Ham bừng tỉnh và chủ động tấn công nhiều hơn là phòng ngự chặt chẽ, họ buộc phải làm điều đó vì tình thế và cũng vì Man City phòng ngự không dùng số đông. Họ suýt có bàn gỡ hòa ở phút 39 khi Antonio sút bóng bật cột dọc rất đáng tiếc. Đó là pha bóng mang dấu ấn của Lingard, cầu thủ chơi cực kỳ linh  hoạt và có những đường chuyền rất có cảm giác.
Chính cầu thủ thuộc biên chế của M.U đã mang lại sức sống cho hàng công West Ham với những cú tạt chất lượng cùng các cú sút xa đầy uy lực. Đến phút 43, Lingard một lần nữa mang lại niềm vui cho HLV David Moyes, người quyết định mượn anh từ M.U.

Antonio (số 30) gỡ hòa 1-1 cho West Ham

Ảnh: Reuters

Đó là pha bóng Aguero để mất bóng bên phần sân nhà, West Ham ngay lập tức tận dụng sai lầm đó để phản công và đường chuyền của Coufals bên cánh phải đến chân Lingard. Một cú đẩy nhẹ đầy tính nghệ sĩ của Lingard đặt Antonio vào tư thế thuận lợi và ở cự ly chỉ 2m, tiền đạo mang áo số 30 đã san bằng cách biệt 1-1 cho West Ham. Chính anh cũng là người ghi bàn trong trận lượt đi ở sân nhà. 
Tỷ số hòa đưa hiệp hai vào thế trận hấp dẫn hơn rất nhiều. Man City không muốn bị chia điểm, West Ham cũng không co cụm phòng ngự, họ biết rằng nếu cố gắng vẫn có thể ra về với một số điểm nhất định "trong túi".

Jesus (số 9) chơi không khá hơn mấy so với Aguero khi được tung vào sân

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên trong tình thế đó, sự gia tăng sức ép của đội chủ nhà là rõ ràng hơn. Kevin De Bruyne vẫn là nhà kiến thiết trong các pha tấn công của Man City và ở phút 58, pha đi bóng dọc biên trái rồi tạt vào trung lộ của anh suýt thành bàn, đáng tiếc là Aguero trong một chiều chưa thật sự tìm lại được bản năng sát thủ đã không có mặt đúng chỗ để nhận đường chuyền của người đồng đội.
Việc Aguero bị thay ra sau đó 2 phút thể hiện được sự quan sát rõ ràng của HLV Guardiola đối với tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên tiền đạo vào thế chỗ Gabriel Jesus cũng không khá hơn mấy với lối chơi thiếu tinh tế, lạm dụng kỹ thuật cá nhân và lười di chuyển vào khung thành đối phương.

Hậu vệ John Stone (số 5) ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City

Ảnh: Reuters

Nhưng rồi cuối cùng, Man City cũng có được bàn thắng cho mình. Một lần nữa, Mahrez với pha đi bóng lắt léo sở trường bên cánh phải trước khi chuyền vào trong cho hậu vệ John Stone sút tung lưới West Ham nâng tỷ số 2-1. Đó là một pha bóng thường thấy của cầu thủ người Algeria.
Nỗ lực của West Ham là rất đáng khen nhưng một khi HLV Guardiola quyết phòng ngự, không dễ gì cho các đối thủ sút thủng lưới Man City. Khi ông tung "máy quét" Rodri vào sân ở những phút cuối trận, người hâm mộ có thể yên tâm và tin tưởng vào 3 điểm nữa của đội chủ nhà và họ đã thành công.
Với chiến thắng thứ 20 trên mọi mặt trận, còn lâu mới có đội bóng khác phá vỡ được kỷ lục này. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Man City giữ ngôi đầu bảng với 62 điểm. Việc 2 bàn thắng đều do các hậu vệ ghi được lại là một niềm vui cho HLV Guardiola trong tình cảnh các tiền đạo của ông dần bị bắt bài trong các trận đấu gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.