Cuộc điện thoại thô tục trên sóng BBC

18/11/2008 23:52 GMT+7

Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông BBC Mark Thompson (ảnh) hôm qua thừa nhận tập đoàn này đã phạm một "sai sót về biên tập rất nghiêm trọng" trong việc cho phát sóng những cuộc gọi điện thoại thô tục giữa hai người dẫn chương trình thuộc loại "sao" của tập đoàn này.

Theo hãng tin AFP, ông Thompson đang bị các nhà lập pháp Anh thẩm vấn sau khi có sự phẫn nộ của dư luận đối với nội dung các cuộc gọi của hai người dẫn chương trình Jonathan Ross và Russell Brand cho diễn viên kỳ cựu Andrew Sachs mà sau đó được phát trong chương trình phát thanh do Brand phụ trách.

Các thông điệp bao gồm một tuyên bố của Ross rằng Brand đã quan hệ tình dục với cháu gái của Sachs và rằng diễn viên 78 tuổi này, người nổi tiếng với vai diễn Manuel trong loạt phim hài có tựa đề Fawlty Towers vào những năm 70 của thế kỷ trước, có thể thắt cổ tự tử vì vụ việc này. "Tôi ý thức được đây là một sơ sót biên tập rất nghiêm trọng. Có những sai lầm trong đánh giá", ông Thompson nói tại cuộc điều trần trước Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Hạ viện Anh. Tuy nhiên, ông cho rằng sơ sót này không phải là đặc thù của BBC. "Các ngài không thể trông mong rằng chúng tôi sẽ không phạm sai sót vào một lúc nào đó".

Ross, người có thu nhập cao nhất ở BBC và phụ trách chương trình trò chuyện truyền hình tối thứ sáu và chương trình phát thanh sáng thứ bảy, đã bị đình chỉ công tác trong 12 tuần sau vụ tranh cãi hồi tháng trước. Brand, người đang nỗ lực tạo dựng sự nghiệp điện ảnh ở Mỹ qua việc tham gia một số bộ phim, đã thôi việc sau khi chương trình Radio 2 mà anh phụ trách bị đình chỉ. Người quản lý chương trình này, ông Lesley Douglas, cũng đã từ chức sau vụ việc trên. Việc phát sóng những cuộc gọi điện thoại thô tục nói trên đã khiến hơn 40.000 khán giả gửi thư khiếu nại và đã được báo chí Anh gọi là vụ "Sachsgate". Theo hãng tin Reuters, BBC đã xin lỗi khán giả về sự cố này.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.