Kết quả Ngoại hạng Anh: Ngả mũ trước Thomas Tuchel

29/08/2021 06:46 GMT+7

Tuchel đã quá hay khi giúp Chelsea 10 người vẫn cầm hòa Liverpool 1-1 để giật lấy 1 điểm quý giá tại Anfield.

Làm khách tại Anfield lại chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 do James dính thẻ đỏ trực tiếp khi dùng tay chơi bóng, nhưng Chelsea vẫn đứng vững.
Người giúp Chelsea tránh thất bại dù chỉ còn 10 người, không ai khác chính là HLV tài năng Thomas Tuchel. Với 2 sự điều chỉnh đầu hiệp 2, đưa Thiago Silva vào thay Kai Havetz và Kovacic vào thay Kante (do chấn thương), Chelsea chuyển sang sơ đồ phòng ngự 5-4-1.
Chính sự điều chỉnh này đã giúp Chelsea chơi chắc chắn. Còn 10 người nhưng Chelsea phòng ngự khoa học để chặn đứng các đợt tấn công dồn dập của Liverpool đặc biệt là khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Thủ thành Edouard Mendy chơi xuất sắc

AFP

Nếu như Kovacic may mắn hơn ở tình huống ngon ăn phút 85, có thể Chelsea đã giật luôn 3 điểm trên sân nhà Liverpool.
Trước đó, Kai Havertz mở tỷ số cho Chelsea phút 22, Salah san bằng 1-1 cho Liverpool ở phút 45+5 từ chấm 11m.
Hòa trước Liverpool, Chelsea vẫn bất bại sau 3 trận và đã gặp 2 đối thủ lớn là Arsenal và Liverpool nên sẽ thuận lợi ở các trận tiếp theo. Bản lĩnh Chelsea cộng với tài điều binh của Tuchel giúp đoàn quân áo xanh thách thức tất cả mọi đối thủ trong việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Trong khi đó, Man City đã đè bẹp Arsenal 5-0 khiến ghế HLV Arteta bị lung lay dữ dội. Thua bàn quá sớm cộng chiếc thẻ đỏ của Xhaka khiến Arsenal vỡ trận. Torres đã ghi 2 bàn ở trận này, giúp HLV Guardiola có thể yên tâm về mũi chủ công khi không mua được Kane và Ronaldo.
Đội đầu bảng West Ham bỏ lỡ cơ hội thắng trận thứ 3, do để cho Conor Gallagher gỡ hòa 2-2 cho Crystal Palace ở phút 70.
Kết quả các trận còn lại: Newcastle hòa Southampton 2-2, Norwich City thua Leicester City 1-2, Aston Villa hòa Brentford 1-1, Brighton & Hove Albion thua Everton 0-2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.