Intel tuyển kỹ sư

02/11/2007 22:00 GMT+7

Chị Hồ Thu Uyên - Giám đốc đối ngoại Công ty Intel Việt Nam cho biết: Từ nay đến cuối năm công ty sẽ tuyển khoảng 120 kỹ sư, đến cuối năm 2008 tuyển thêm khoảng hơn 500 và đến khi nhà máy đi vào hoạt động (quý 3 năm 2009) thì có khoảng 4.000 nhân viên làm việc.

Hiện tại, Intel đang tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận hỗ trợ, bộ phận sản xuất. Riêng lực lượng kỹ sư và kỹ thuật viên đang được Intel ráo riết tuyển dụng thông qua các kế hoạch tiếp cận với sinh viên các trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Công nghiệp...

* Intel dựa vào tiêu chuẩn nào để tuyển nhân viên?

- Chị Hồ Thu Uyên: Các bạn sinh viên cần hội đủ các yêu cầu về chuyên môn. Đó là kiến thức nền tảng cơ bản, nếu có thêm các kỹ năng khác như ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, thái độ tích cực khi làm việc theo nhóm, tính kỷ luật, thái độ có trách nhiệm đối với kết quả công việc dù tốt hay xấu... thì đó sẽ là những ứng cử viên "nặng ký" mà phòng tuyển dụng của Intel rất quan tâm.

* Chị cho biết về chính sách tuyển dụng đào tạo nhân viên của Intel?

- Theo chúng tôi được biết, trong thời điểm hiện nay nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam còn thiếu cả về kỹ năng, chuyên môn lẫn tính chuyên nghiệp trong làm việc, chưa đáp ứng được yêu cầu công việc. Do đó, khi trở thành nhân viên Intel, chúng tôi sẽ giúp cho họ có điều kiện được học tập trong và ngoài nước cũng như có nhiều khóa học online để nhân viên tự lựa chọn học nhiều khóa khác nhau tùy vào yêu cầu công việc. Chính sách tuyển dụng của Intel dựa trên nguyên tắc tôn trọng, công bằng, không phân biệt đối xử. Intel rất khuyến khích tuyển dụng nhân viên nữ cho các vị trí liên quan đến kỹ thuật. Chính sách đào tạo là một trong những ưu tiên hàng đầu mà Intel đưa ra hằng năm nhằm chuẩn bị cho chiến lược nội địa hóa nhân viên tại nước sở tại. Hiện nay, Intel đã sử dụng đội ngũ nhân viên quản lý người bản xứ tại các nước như Malaysia, Philippine, Ấn Độ và trong tương lai gần đội ngũ lãnh đạo trụ cột cho nhà máy sắp tới sẽ gồm nhiều người Việt Nam. Hiện nay Intel có khoảng 80 nhân viên bao gồm cả 25 người nước ngoài và 50 người Việt Nam. Chúng tôi rất hài lòng với khả năng và hiệu quả công việc của các nhân viên trong nước. Đa số đã được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp và họ sẽ là những nhân tố quan trọng cho việc điều hành nhà máy sau này. Kiến thức chuyên môn là nền tảng để phát triển và tinh thần học hỏi cầu tiến cộng với sự nỗ lực của bản thân mỗi ngày sẽ là thước đo thành tích công việc của các bạn.

* Chị có những lời khuyên nào giúp bạn trẻ thành công trong công việc ở doanh nghiệp nước ngoài?

- Để thành công trong môi trường làm việc với người nước ngoài, các bạn trẻ cần chuẩn bị cho mình thêm về kiến thức xã hội, văn hóa, khả năng ngoại ngữ thể hiện qua cách ứng xử, tác phong chuyên nghiệp trong môi trường có sự giao thoa giữa các nền văn hóa nhưng mọi người vẫn biết tôn trọng những khác biệt đó bằng cách thực hiện các nội quy của công ty và làm việc có kỷ luật.

Thiên Long (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.