Kết quả Ngoại hạng Anh, Southampton 1-0 Liverpool: ‘The Reds’ tự đánh mất ưu thế

Giang Lao
Giang Lao
05/01/2021 06:24 GMT+7

Đội đương kim vô địch Liverpool tiếp tục màn trình diễn nhạt nhòa khi để thua sốc Southampton 0-1 trên sân St Mary's rạng sáng 5.1, ở trận muộn vòng 17 và đánh mất ưu thế giữ ngôi đầu.

Bàn thua duy nhất của Liverpool diễn ra ngay phút thứ 2 và do người cũ, tiền đạo Danny Ings ghi sau cú lốp bóng không tưởng từ đường kiến tạo của James Ward-Prowse khiến thủ môn Alisson bó tay.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Southampton (4-4-2): Forster; Walker-Peters, Bednarek, Stephens, Bertrand; Djenepo (Tella 32’), Ward-Prowse, Diallo, Armstrong; Ings (N'Lundulu 77’), Walcott (Valery 82’).
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold (Milner 77’), Henderson, Fabinho, Robertson; Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain (Shaqiri 57’), Thiago; Salah, Firmino, Mane.
- Bàn thắng: Danny Ings 2’ (Southampton)
Nhờ trận thắng này, Southampton sau 4 trận gần đây chỉ hòa 3, thua 1 đã tìm lại hương vị chiến thắng để vươn lên hạng 6 với 29 điểm. Trong khi với Liverpool, đây là trận thứ 3 liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng sau 2 trận hòa đáng thất vọng trước West Brom (1-1) và Newcastle (0-0), khiến giờ đây ngôi đầu đang lung lay.

Sự thất vọng của Mohamed Salah

Reuters

Ở trận sắp tới, nếu đội nhì bảng Manchester United (M.U) (cùng 33 điểm với Liverpool nhưng xếp sau vì kém hiệu số) thắng trận đấu bù trước Burnley lúc 3 giờ 15 rạng sáng 13.1, thì sẽ chính thức soán ngôi đầu của “The Reds”. Chưa kể phía sau, Leicester, Tottenham và Man City đều có cơ hội bám sát Liverpool tạo cuộc đua vô địch hấp dẫn.

HLV Klopp bị sốc với bàn thua sớm của Liverpool, nhưng không ngờ trong thời gian còn lại đội nhà không tìm được bàn thắng gỡ hòa

AFP

HLV Klopp của Liverpool đang thực sự lo vì phong độ của các ngôi sao ở hàng công vì khó tin là họ chỉ có 1 cú sút trúng đích khung thành (Sadio Mane thực hiện), nhưng đến tận phút 75 ở trận gặp Southampton.

Tiền đạo Roberto Firmino cũng có 1 ngày thi đấu dưới sức

AFP

Và đó cũng là tình huống duy nhất Liverpool hướng được quả bóng tới khung thành của thủ môn Fraser Forster (Southampton) sau khoảng 11 tình huống tổ chức tấn công cả trận, sau khi khởi đầu trận đấu bị cú sốc không ngờ khi “The Saints” ngay pha tấn công đầu tiên đã ghi bàn. Và nỗi đau nhân đôi khi người lập công là Danny Ings từng thi đấu cho Liverpool trước đây. 

Sadio Mane (phải) là người tung cú sút duy nhất trúng khung thành của Liverpool, nhưng phải đến tận phút 75

Reuters

Sau bàn thua, Liverpool tổ chức lại trận đấu với bộ ba tấn công quen thuộc là Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah cùng tiền vệ Thiago Alcantara trở lại sau chấn thương.
Tuy nhiên, đó chỉ là màn trình diễn nhạt nhòa bất kể đoàn quân HLV Klopp nắm từ 65 đến 70% thời gian kiểm soát bóng nhưng không thể vượt qua hàng thủ Southampton. Đây cũng là trận thua thứ 2 của Liverpool từ đầu mùa sau trận thua kinh hoàng Aston Villa 2-7 hồi đầu tháng 10 năm ngoái. 

Danny Ings ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool ngay phút thứ 2

Reuters

Ở trận tiếp theo, sau khi M.U đấu bù với Burnley sẽ đụng độ trực tiếp Liverpool trên sân Anfield ở vòng 18 Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 17.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.