Phá vỡ âm mưu ám sát thủ tướng Trinidad và Tobago

25/11/2011 10:04 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Trinidad và Tobago Kamla Persad-Bissessar thông báo cảnh sát đã phá vỡ một âm mưu ám sát bà.

(TNO) Thủ tướng Trinidad và Tobago Kamla Persad-Bissessar thông báo cảnh sát đã phá vỡ một âm mưu ám sát bà trong hôm 24.11.

Có khoảng 12 người đã bị bắt giữ, bao gồm các thành viên của quân đội và cảnh sát, theo BBC.

Bà Persad-Bissessar đã quy trách nhiệm tổ chức âm mưu cho các thành phần tội phạm muốn trả đũa tình trạng khẩn cấp mà bà ban bố hồi tháng 8.

Bà Persad-Bissessar cho biết, chính phủ Trinidad và Tobago vẫn kiểm soát tình hình và lực lượng an ninh đang báo động toàn diện.

Cảnh sát và các quan chức chính phủ tại quốc gia Caribbe không cung cấp nhiều chi tiết về âm mưu nói trên, nói rằng họ không muốn làm ảnh hưởng đến các cuộc điều tra đang diễn ra.

Trong một bài diễn văn, bà Persad-Bissessar lên án âm mưu chống lại bà và một số thành viên trong nội các của bà như là một “hành vi phản bội xảo quyệt và xấu xa”.

Bà Persad-Bissessar liên hệ mối đe dọa an ninh với tình trạng khẩn cấp mà bà ban bố hồi tháng 8 nhằm trấn áp làn sóng bạo lực liên hệ đến các băng nhóm buôn ma túy, nói rằng bà không ngạc nhiên khi các “thành phần tội phạm” nhất quyết phải trả thù.

Tuy nhiên, thủ tướng Trinidad và Tobago nói mối đe dọa sẽ không làm chùn bước của chính phủ trong việc theo đuổi chiến dịch trấn áp tội phạm và tình trạng mất an ninh.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.