Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham 2-0 Man City: Dấu ấn HLV Mourinho quá tuyệt vời

Giang Lao
Giang Lao
22/11/2020 06:21 GMT+7

Rạng sáng 22.11, Tottenham giành chiến thắng vang dội trước Man City 2-0 trên nhà sân nhờ dấu ấn đậm nét của HLV Mourinho khiến kình địch lâu năm Pep Guardiola phải bó tay.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Tottenhamvòng đấu thứ 9 Ngoại hạng Anh, và là trận bất bại thứ 8 với 6 thắng, 2 hòa từ sau trận thua Everton 0-1 ngày ra quân. Qua đó, đã đưa Spurs lên ngôi đầu bảng với 20 điểm vượt qua Chelsea (18 điểm) trước khi Liverpool tiếp Leicester lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (23.11).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Alderweireld (Rodon 81’), Dier, Reguilon; Sissoko, Hojbjerg; Bergwijn (Moura 73’), Ndombele (Lo Celso 65’), Son Heung-min; Kane
- Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Rodri, De Bruyne, Mahrez (Sterling 72’); Jesus, Ferran Torres, Bernardo Silva (Foden 72’).
- Bàn thắng: Son Heung-min 5’, Lo Celso 65’ (Tottenham)
Đối đầu trước Man City rất mạnh, và luôn chiếm áp đảo thời gian kiểm soát bóng, chưa kể gần như đã có sự trở lại của đầy đủ đội hình tốt nhất với tiền đạo Sterling và Sergio Aguero ngồi dự bị, trong khi Gabriel Jesus xuất phát cùng tiền đạo Ferran Torres chơi lên chân gần đây bên cạnh Riyad Mahrez.
Từ sớm, theo gần như là thoái quen Man City dưới sự chỉ huy của Rodri và De Bruyne nhanh chóng thiết lập thế trận ép sân. Mặc dù vậy, cái bẫy HLV Mourinho giăng ra đã nhanh chóng khiến “Man xanh” bị sập bẫy dễ dàng.
Với lối chơi phòng ngự chặt, kín kẽ và luôn bọc lót kỹ càng từ nửa phần sân nhà, Tottenham còn triển khai nhanh các đợt phản công nhanh và chuyển đổi trạng thái tấn công thông qua Tanguy Ndombele và Harry Kane khiến hàng thủ Man City dâng cao phải thường trực rơi vào thế hở sườn.

Vai trò của tiền đạo Harry Kane (trái) đóng một vai trò lớn trong chiến thuật của Tottenham được HLV Mourinho dày công thực hiện

Reuters

Trong đó, cánh của hậu vệ Kyle Walker bị tiền đạo Son Heung-min bất ngờ chuyển sang chơi tấn công cánh phải còn Steven Bergwijn đá ở cánh trái chứ không phải là Gareth Bale hay Lucas Moura, khai thác triệt để.
Nhờ đó, chỉ sau 5 phút thi đấu Tottenham đã khiến Man City phải rơi vào thế bị dẫn bàn, sau pha Ndombele kiến tạo cho Son Heung-min “sắc như dao cạo” thoát xuống hạ gục thủ môn Ederson với pha dứt điểm hiểm hóc qua hai chân thủ môn người Brazil này để mở tỷ số 1-0 cho Spurs. 

Son Heung-min tiếp tục giữ duyên ghi bàn cho Tottenham

AFP

Bàn thắng sớm, Tottenham nhanh chóng thiết lập thế trận cực kỳ chặt chẽ như mong muốn, trong khi Man City gia tăng sức ép dữ dội và có bàn gỡ hòa 1-1 do trung vệ Laporte ghi phút 27. Tuy nhiên bàn thắng bị từ chối sau khi VAR xem lại xác định trước khi Laporte ghi bàn thì Gabriel Jesus để bóng chạm tay.
Hụt bàn gỡ hòa, Man City vẫn giữ thế ép sân, nhưng sự chủ động lại thuộc về Tottenham với các đợt phản công sắc lẹm. Trong hiệp 2, HLV Mourinho lại ghi dấu ấn qua cách thay người khi tung Lo Celso, Lucas Moura vào để làm mới hàng công.

HLV Pep Guardiola vừa ký hợp đồng 2 năm với Man City nhưng nhân ngay thất bại choáng váng

Reuters

Trong đó, chính Lo Celso vừa vào sân phút 65 đã nhận ngay đường kiến tạo của Harry Kane ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham trong sự bất lực của Man City.
Trận thua này khiến Man City vẫn nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng với 12 điểm sau 8 trận gồm 3 thắng, 3 hòa và 2 thua, trong khi Tottenham lên đỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.