Kết quả Ngoại hạng Anh, West Brom 0-4 Arsenal: ‘Pháo thủ’ hồi sinh ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2021 07:35 GMT+7

Rạng sáng 3.1, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp, lần này trước đội áp chót bảng xếp hạng West Brom với tỷ số 4-0 trên sân khách The Hawthorns ở vòng 17, qua đó vươn mạnh lên tốp trên bảng xếp hạng.

Trước đó, Arsenal vừa hồi sinh với 2 trận thắng liên tiếp trước Chelsea 3-1 và Brighton & Hove 1-0, nay thắng tiếp West Brom 4-0 để leo thẳng từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 11. Nhưng quan trọng nhất, với 23 điểm “Pháo thủ” nay chỉ còn thua nhóm phía trên từ vị trí thứ 10 đến thứ 5 chỉ từ 3 đến 6 điểm.
Đội hình thi đấu 2 đội
- West Brom (4-4-1-1): Johnstone; Furlong, Ajayi, O’Shea, Ivanovic (Bartley 66’); Sawyers, Matheus Pereira, Phillips (Harperr 81’), Gallagher; Diangana (Austin 46’); Robinson.
- Arsenal (4-2-3-1): Leno; Bellerin (Maitland-Niles 54’), Holding, Pablo Mari, Tierney; Ceballos, Xhaka; Saka (Willian 71’), Smith-Rowe (Willock 77’), Aubameyang; Lacazette.
- Bàn thắng: Tierney 23', Saka 28', Lacazette 61', 64' (Arsenal)
Trong chiến thắng đậm của Arsenal trước West Brom, đội chỉ mới thắng 1 trận từ đầu mùa và thay HLV mới Sam Allardyce nhưng sau khi xuất sắc thủ hòa Liverpool 1-1 thì lại thua đậm Leeds tới 0-5, tiếp tục được góp công với sự có mặt của các cầu thủ trẻ như Emile Smith-Rowe, Bukayo Saka hay Kieran Tierney và Pablo Mari.
Sự thay đổi của HLV Mikel Arteta khi đặt nhiều niềm tin vào các cầu thủ trẻ đã giúp “Pháo thủ” hồi sinh, trong đó chính Kieran Tierney góp phần mở ra chiến thắng trước West Brom khi có pha đi bóng ngoạn mục và ghi bàn mở tỷ số 1-0 phút 23 trận đấu.

Arsenal hồi sinh trở lại ngoạn mục

AFP

5 phút sau, đến lượt tiền đạo trẻ Bukayo Saka gia tăng tỷ số lên 2-0 phút 28 cũng sau một pha phối hợp tuyệt đẹp, nhờ vậy Arsenal nắm mọi quyền kiểm soát trận đấu trước khi sang hiệp 2 tiền đạo Lacazette ghi thêm cú đúp bàn thắng các phút 61 và 64 để ấn định tỷ số thắng 4-0 hoàn hảo cho “Pháo thủ”. 

Tiền vệ trẻ Emile Smith-Rowe tiếp tục chói sáng với 1 pha kiến tạo thành bàn cho Saka gia tăng tỷ số 2-0

AFP

Đà hồi sinh trở lại này của Arsenal cũng giúp HLV Mikel Arteta từ vị thế lung lay, nay đã tìm lại niềm tin và tiếp tục củng cố lại “Pháo thủ” hướng tới mục tiêu trở lại tranh chấp các vị trí tốp đầu tranh vé dự các cúp châu Âu mùa tới sau khởi đầu được xem là tệ nhất lịch sử khi có lúc nằm sát nhóm rớt hạng. 

Saka ghi bàn nâng tỷ số 2-0 trong hiệp 1, giúp Arsenal cầm chắc chiến thắng trong tay

AFP

Ở các trận tới, Arsenal sau trận đấu tại vòng 3 Cúp FA gặp Newcastle lúc 0 giờ 30 ngày 10.1, sẽ có 2 trận then chốt nữa ở Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace (vừa thắng đội chót bảng Sheffield 2-0, trận còn lại Brighton hòa Wolverhampton 3-3) và trận gặp tiếp Newcastle đều sân nhà để hy vọng duy trì đà thắng trở lại nhanh tốp trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.