Kết quả PSG 0-1 (3-3) Bayern Munich: Các nhà vô địch bị truất ngôi

Giang Lao
Giang Lao
14/04/2021 07:10 GMT+7

Rạng sáng 14.4, dù để thua Bayern Munich 0-1 ở trận lượt về tứ kết Champions League , nhưng chung cuộc PSG đã đi tiếp (hòa 3-3) nhờ luật bàn thắng sân khách sau trận thắng 3-2 ở lượt đi.

Báo chí châu Âu gọi đây là trận thua ngọt ngào của PSG, sau khi cũng đã khiến đội đương kim vô địch Bayern Munich mướt mồ hôi từ đầu trận với hàng loạt pha công phá dữ dội mà chỉ có tài năng của thủ môn Manuel Neuer và may mắn từ xà ngang mới cứu thua.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- PSG (4-2-3-1): Navas; Dagba, Danilo, Kimpembe, Diallo (Bakker 58'); Gueye, Paredes; Di Maria (Herrera 88'), Neymar, Draxler (Kean 73'); Mbappe.
- Bayern Munich (4-2-3-): Neuer; Pavard, Boateng, Hernandez, Davies (Musiala 71'); Kimmich, Alaba; Sane, Muller, Coman; Choupo-Moting (Martinez 85').
- Bàn thắng: Choupo-Moting 40’ (Bayern Munich)
PSG ra quân với đội hình có hàng công mạnh nhất với Di Maria, Neymar, Kylian Mbappe và Julian Draxler, trong khi Bayern Munich tiếp tục vắng trung phong Robert Lewandowski nên thế công thiếu hẳn sự sắc nét khi chỉ trông chờ vào Leroy Sane, Thomas Mueller hay Choupo-Moting.
Ngay từ đầu trận, PSG với sự thăng hoa của Neymar và Mbappe liên tục gây sức ép và có đến 2 - 3 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Mbappe sau thử thách đầu tiên bị thủ môn Neuer cản phá, đến lượt Neymar cũng có 2 cơ hội ghi bàn nhưng hai lần đều bị khung thành từ chối bàn thắng.

Neymar liên tiếp thử tài thủ môn Manuel Neuer

AFP

Ngay sau đó, PSG đã bị Bayern Munich phản đòn khi Kingsley Coman có pha tạt bóng cho David Alaba dứt điểm, dẫn tới cơ hội để Choupo-Moting tận dụng hạ thủ môn Keylor Navas ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Đức ở phút 40. 

Mbappe khiến hàng thủ Bayern Munich nhiều lần chao đảo

AFP

Bị dẫn bàn, PSG chơi thận trọng hơn trước Bayern Munich khi chỉ cần ghi 1 bàn nữa là lật ngược thế cờ. Vì thế, diễn biến trong hiệp 2 trở nên căng thẳng khi Bayern Munich rình rập chờ cơ hội, còn đội bóng thành Paris cũng chơi phản công sắc bén nhằm hy vọng ghi thêm bàn gỡ hòa sẽ kết liễu đối thủ. 

Bayern Munich chỉ khởi sắc ở cuối hiệp 2, nhưng không có nhiều cơ hội ghi bàn

AFP

Trong thế trận giằng co, ngôi sao Neymar của PSG chơi tỏa sáng nhưng lại vô duyên ghi bàn khi bỏ phí một số cơ hội khác để cân bằng tỷ số cho đội bóng chủ sân Parc des Princes. Trong khi đó, phải gần cuối trận Bayern Munich mới dồn sức tấn công tìm bàn thắng nâng tỷ số để đi tiếp. 

Không ít lần Bayern Munich phải nhờ thủ môn Manuel Neuer cứu thua

AFP

Mặc dù vậy, hàng công của Bayern Munich dựa vào tiền đạo Leroy Sane chơi sa sút không tạo được cơ hội nào đáng kể, cũng như không tận dụng được tình huống ngon ăn ở phút bù giờ khiến họ rốt cuộc phải dừng cuộc chơi sớm.
Trận thắng Bayern Munich đã giúp PSG rửa được mối hận thua 0-1 ở trận chung kết Champions League mùa trước, và tiếp tục góp mặt ở trận bán kết mùa thứ 2 liên tiếp với đối thủ là Man City hoặc Borussia Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.