Kết quả PSG 1-2 Man City: Bản lĩnh của ‘Man xanh’

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2021 06:44 GMT+7

Rạng sáng 29.4, trên sân khách Parc des Princes, Man City đã tận dụng mọi sai lầm của PSG trong hiệp 2 để ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi Champions League .

Kết quả này giúp Man City nắm ưu thế rất lớn giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League khi trận lượt về đấu sân nhà vào giữa tuần sau, trong khi PSG chỉ tự tránh mình đã đánh mất đi lợi thế có được từ đầu trận.
Đội hình thi đấu 2 đội
- PSG (4-2-3-1): Navas - Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Bakker - Paredes (Herrera 83'), Gueye - Di Maria (Danilo 80'), Verratti, Neymar - Mbappé.
- Man City (4-3-3): Ederson - Walker, Stones, Ruben Dias, Cancelo (Zinchenko 61') - De Bruyne, Rodri, Gündogan - Mahrez, Foden - Bernardo Silva.
- Bàn thắng: Marquinhos 15’ (PSG); De Bruyne 64’, Mahrez 71’ (Man City)
Lợi thế sân nhà, cùng tâm lý cần tạo ưu thế bằng bàn thắng PSG đã chơi đầy hứng khởi với đội hình hùng mạnh có đủ mặt ngôi sao hàng công xuất sắc nhất như Di Maria, Verratti cùng cặp tiền đạo Neymar và Kylian Mbappe.
Và cũng sớm đội quân HLV Pochettino với thế tấn công áp đảo đã mở tỷ số 1-0 ngay phút 15 sau quả phạt góc của Di Maria giúp Marquinhos có pha đánh đầu “cháy lưới” thủ môn Ederson ghi bàn cho đội bóng thành Paris.
Sau bàn mở tỷ số, PSG hầu như được chờ đợi để gia tăng cách biệt vì nắm mọi quyền kiểm soát trận đấu, tạo gấp đôi cơ hội ghi bàn trong khi Man City phải chịu trận vì chọn lối chơi quá thận trọng.

De Bruyne đóng vai trò then chốt giúp Man City ngược dòng trước PSG

AFP

Mặc dù vậy, PSG đã không làm được điều cần làm là kết liễu đối thủ khi có cơ hội. Để rồi trong hiệp 2, HLV Guardiola có những điều chỉ hợp lý như đẩy cao hơn tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne, tăng cường Zinchenko thay Cancelo để gia tăng sức ép ở biên trái.
Từ đó, Man City dần lấy lại thế trận chứng minh đẳng cấp của mình bằng lối chơi sở hữu bóng quen thuộc, tổ chức tấn công khắp mặt sân khiến các cầu thủ PSG dần rơi vào thế bị động.

Mbappe (phải) hoàn toàn "tắt điện" trước De Bruyne

AFP

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 64 khi De Bruyne nhận đường chuyền của Zinchenko trước khi tung cú sút vừa chuyền cho Ruben Dias và John Stones, tuy không mấy nguy hiểm, nhưng lại khiến thủ môn Keylor Navas (PSG) bị bất ngờ phản ứng chậm để bóng đi thẳng vào lưới giúp Man City cân bằng tỷ số 1-1. 

Man City xứng đáng thắng PSG nhờ hiệp 2 chơi rực sáng

AFP

Lên tinh thần sau bàn thắng, Man City tiếp tục gây sức ép và chỉ 7 phút sau bàn gỡ hòa đã nâng cách biệt lên 2-1 sau khi Idrissa Gana Gueye phạm lỗi với Phil Foden ngoài vòng cấm, giúp Riyad Mahrez thực hiện cú sút phạt hiểm hóc ghi bàn cho “Man xanh”.
Cuối trận, chính Idrissa Gana Gueye nhận thẻ đỏ rời sân khiến PSG thiếu người và hết luôn hy vọng lật ngược thế cờ trước Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.