Kết quả Real Madrid 2-1 Barcelona: Siêu kinh điển theo cách của ‘Los Blancos’

Giang Lao
Giang Lao
11/04/2021 06:44 GMT+7

Rạng sáng 11.4, Real Madrid hạ gục Barcelona 2-1 nhờ hai bàn thắng của Benzema và Kroos trong trận Siêu kinh điển tại vòng 30 giải La Liga, qua đó cũng tạm soán luôn ngôi đầu của Atletico Madrid.

Trận thắng Siêu kinh điển hoàn hảo của Real Madrid trên sân Alfredo Di Stefano, cũng là trận thứ 2 trong mùa này đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã khuất phục đối thủ Barcelona sau chiến thắng 3-1 ở lượt đi. Và là trận thắng Siêu kinh điển thứ 3 liên tiếp gần đây.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas (Odriozola 43’), Militao, Nacho, Mendy; Casemiro, Valverde (Asensio 61’), Modric, Kroos (Isco 72’); Vinicius (Marcelo 72’), Benzema (Mariano 72’)
- Barcelona (3-4-2-1): Ter Stegen; Dest (Griezmann 46’), Araujo (Ilaix 72’), Lenglet, Mingueza, Alba; Busquets (Sergi Roberto 64’), Pedri (Trincao 81’), De Jong; Messi, Dembele (Braithwaite 81’).
- Bàn thắng: Benzema 13’, Kroos 28’ (Real Madrid); Mingueza 60’ (Barcelona)
Kết quả này giúp Real Madrid thắp sáng cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga khi vươn lên soán ngôi đầu của Atletico Madrid (bằng 66 điểm, nhưng hơn hiệu số đối đầu), trước khi đối thủ này đấu muộn vòng 30 gặp Real Betis lúc 2 giờ rạng sáng 12.4. Trong khi đó, Barcelona đứt mạch bất bại sau 19 trận liên tiếp rớt xuống hạng 3 với 65 điểm.
HLV Zidane đã có một sự thay đổi đáng chú ý ở đội hình xuất phát của Real Madrid, đó là tung Fede Valverde vào thay Marco Asensio để chơi với sơ đồ gần như là 4 tiền vệ bênh cạnh Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos. Còn hàng công giao phó cho Karim Benzema và Vinicius.

Benzema có pha giật gót tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid

AFP

Phía Barcelona, HLV Koeman để Griezmann và trung vệ Gerard Pique ngồi dự bị, tung Ronald Araujo vào chơi trung vệ bên cạnh Clement Lenglet và Oscar Mingueza, còn hàng công vẫn dựa vào siêu sao Lionel Messi và tiền đạo Ousmane Dembele.
Tuy nhiên, Messi đã bị các tiền vệ Real Madrid khóa chặt hoàn toàn, nhờ đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cùng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và hiệu quả trên hàng công đã sớm tạo ưu thế dẫn bàn ngay phút 13.

Siêu sao Messi (phải) bị khóa chặt và tiếp tục tịt ngòi ở trận Siêu kinh điển

AFP

Fede Valverde có pha lấy bóng dũng mãnh trước Jordi Alba, rồi xông thẳng vào vòng cấm Barcelona trước khi chuyền cho Lucas Vazquez kiến tạo để Karim Benzema có cú giật gót tuyệt đẹp ghi bàn hạ thủ môn Ter Stegen.
Sau bàn thua, Barcelona phản ứng yếu ớt dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo tình huống nguy hiểm đáng kể, trái lại Real Madrid càng chơi càng hiệu quả với những lần phản công luôn gây chao đảo khung thành thủ môn Ter Stegen.

Barcelona nỗ lực trong hiệp 2 nhưng chỉ gỡ được 1 bàn an ủi

AFP

Phút 28, từ một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm sau khi tiền đạo Vinicius bị phạm lỗi, tiền vệ Toni Kroos thực hiện cú đá phạt hoàn hảo đưa bóng trúng lưng hậu vệ Sergino Dest đổi hướng trong nỗ lực phá bóng đầy bất lực của Jordi Alba để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.
Liên tiếp nhận các bàn thua, Barcelona chỉ khởi sắc trong hiệp 2 khi HLV Koeman đưa tiền đạo Griezmann vào tăng cường hàng công. Nhờ đó, tìm được bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 60 do công Oscar Mingueza ghi từ đường chuyền của Jordi Alba và Griezmann có tác động đánh lừa các hậu vệ Real Madrid.

Real Madrid giành chiến thắng xứng đáng để tạm vươn lên ngôi đầu La Liga

AFP

Mặc dù vậy, những phút còn lại nỗ lực tìm bàn gỡ hòa của Barcelona cùng cố gắng không biết mệt mỏi của siêu sao Messi đều chỉ dừng lại các cơ hội trước hàng thủ chắc chắn của Real Madrid. Ngoài ra, xà ngang cũng từ chối 1 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan ở cuối trận, cũng như một tình huống đòi hưởng phạt đền nhưng trọng tài và VAR từ chối.
Trong chiến thắng của Real Madrid chỉ có một sự cố buồn là tiền vệ xuất sắc Casemiro nhận 2 thẻ vàng rời sân ở cuối trận, khiến phải nghỉ trận tiếp theo gặp Getafe ở sân khách tại vòng 31 La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.