Kết quả Real Madrid 3-1 Atalanta: ‘Kền kền trắng’ bay cao trở lại ở châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
17/03/2021 07:25 GMT+7

Rạng sáng 17.3, Real Madrid đánh bại dễ dàng Atalanta 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League (thắng chung cuộc 4-1), để giành suất vào tứ kết lần đầu tiên trong 3 mùa giải trở lại đây.

Trong 2 mùa giải trước, Real Madrid phải cay đắng dừng bước ở vòng 1/8 trước các đối thủ AjaxMan City, nhưng lần này các nhà vô địch 13 lần Cúp C1/Champions League đã bay cao trở lại ở đấu trường châu Âu khi vượt qua Atalanta với tỷ số cách biệt.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Real Madrid (3-5-2): Courtois, Varane, Ramos (Militao 64’), Nacho, Vazquez, Modric, Kroos, Valverde (Asensio 82’), Mendy, Vinicius (Rodrygo 69’), Benzema.
- Atalanta (3-4-2-1): Sportiello, Toloi (Palomino 61’), Romero, Djimsiti, Maehle, De Roon, Pessina (Caldara 84’), Gosens (Ilicic 57’), Malinovsky, Pasalic, Zapata 46’), Muriel (Miranchuk 84’).
- Bàn thắng: Benzema 34’, Ramos 60’ (11m), Asensio 85’ (Real Madrid); Muriel 83’ (Atalanta)
Ở trận lượt đi Real Madrid thắng sít sao Atalanta 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Ferland Mendy ghi, nhưng trong trận lượt về rạng sáng 17.3 là một chiến thắng áp đảo.
Đội quân của HLV Zidane có sự trở lại của trung vệ Sergio Ramos, tiền đạo Karim Benzema đang đạt phong độ cao. Cũng như việc chiến lược gia người Pháp vẫn quyết định đặt niềm tin vào chiến thuật 3 trung vệ, tăng sức tấn công biên với 2 cầu thủ chạy cánh là Lucas Vazquez và Ferland Mendy.

Toni Kroos chơi ấn tượng ở giữa sân của Real Madrid

AFP

Trong khi đó, ở khu vực giữa sân Federico Valverde thay thế hoàn hảo Casemiro khi chơi cạnh Luka Modric và Toni Kroos. Nhờ đó, ngay từ đầu Real Madrid sớm kiểm soát thế trận không cho Atalanta cơ hội dâng cao đội hình tìm bàn thắng như mong muốn.

Cùng Modric (giữa) tạo trục xương sống vững chắc cho Real Madrid

AFP

Nỗ lực của Atalanta chỉ tạo cơ hội ở đầu trận khi Robin Gosens suýt mở tỷ số từ đường chuyền của Luis Muriel nhưng thủ môn Thibaut Courtois kịp cứu nguy. Sau cơ hội này, thì chính các cầu thủ Ý lại mắc sai sót khi thủ môn Marco Sportiello mắc lỗi chuyền sai để Modric có bóng kiến tạo cho Benzema thoát xuống ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid ở phút 34. 

Benzema tiếp tục duyên ghi bàn cho Real Madrid

AFP

Bàn thắng này như đáng gục nỗ lực Atalanta khi tỷ số 2 lượt đấu được nâng lên cách biệt 2-0. Sang hiệp 2, Real Madrid vẫn kiểm soát mọi tình hình trên sân và còn được hưởng quả phạt đền ở phút 60 sau khi Vinicius bị Rafael Toloi phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, trung vệ Sergio Ramos ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và đánh dấu sự trở lại thật sự của mình.

Ramos đánh dấu sự trở lại với 1 bàn thắng cho Real Madrid

AFP

Với cách biệt tỷ số an toàn, Real Madrid vẫn duy trì sức ép và nếu may mắn thì đã gia tăng cách biệt khi cơ hội của Benzema sau đó không đưa bóng trúng cột dọc sau đường chuyền của Lucas Vazquez. 

Niềm vui của Real Madrid khi giành suất vào tứ kết sau 2 mùa giải trước đều chia tay ở vòng 1/8

AFP

Ở cuối trận, Atalanta mới rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Luis Muriel ghi phút 83, nhưng chỉ 2 phút sau đó tiền đạo vào thay người Marco Asensio kịp gia tăng lại cách biệt cho Real Madrid với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1, để giành suất vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.