Kết quả Real Madrid 3-1 Liverpool: Vinicius rực sáng, ‘Los Blancos’ đặt 1 chân vào bán kết

Giang Lao
Giang Lao
07/04/2021 07:11 GMT+7

Rạng sáng 7.4, Real Madrid đã lập lại kết quả lịch sử ở trận chung kết năm 2018 khi lại đánh bại Liverpool 3-1 trên sân nhà Alfredo Di Stefano ở lượt đi tứ kết Champions League mùa này.

Đây là kết quả hoàn toàn thuyết phục của Real Madrid cùng một đêm chơi rực sáng của tiền đạo Vinicius (ghi cú đúp) trước một Liverpool thi đấu mắc nhiều sai sót ở hàng thủ, cũng như sai lầm của HLV Klopp khi để tiền vệ Thiago Alcantara ngồi dự bị trước khi tung vào cuối hiệp 1 đã quá muộn.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas, Militao, Nacho, Mendy; Casemiro, Modric, Kroos; Asensio (Fede Valverde 70’), Benzema, Vinicius (Rodrygo 85’).
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Kabak (Firmino 81’), Phillips, Robertson; Fabinho, Keita (Thiago 42’), Wijnaldum; Mane, Salah, Jota (Shaqiri 81’).
- Bàn thắng: Vinicius 27’, 65’, Asensio 36’ (Real Madrid); Salah 51’ (Liverpool).
Trước trận đấu, Real Madrid nhận cú sốc trời giáng khi trung vệ Raphael Varane dính Covid-19 phải vắng mặt cùng với Sergio Ramos (chấn thương), khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vắng cặp trung vệ số 1.
Lần gần nhất Real Madrid thi đấu ở Champions League mà không có cả Varane và Ramos khi họ đã để thua CSKA Moscow với tỉ số 0-3 (tháng 12.2018).
Tuy vậy, lần này HLV Zidane đã thay đổi lịch sử, linh động bỏ sơ đồ 3 trung vệ áp dụng thành công gần đây để quay lại sơ đồ 4 hậu vệ với Eder Militao và Nacho Fernandez chơi trung vệ, còn 2 biên là Lucas Vazquez và Ferland Mendy.

Real Madrid chiếm lĩnh thế trận và thắng xứng đáng

AFP

Ở giữa sân, bộ ba Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric, trên hàng công Karim Benzema thống lĩnh cùng Marco Asensio và Vinicius. Trong khi đó, HLV Klopp bất ngờ sử dụng Naby Keita thay vì Thiago Alcantara ở giữa sân.
Sự thay đổi này đã dẫn đến hàng tiền vệ Liverpool khởi đầu không như ý và để Real Madrid sớm chiếm lĩnh với Kroos, Casemiro và Modric chơi tuyệt hay, khiểm soát mọi diễn biến. Phút 27, chính Kroos tung đường chuyền tuyệt hảo để Vinicius vượt qua 2 hậu vệ Liverpool hạ thủ môn Alisson mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Suốt hiệp 1 Liverpool không có cú sút nào, trong khi Real Madrid đã ghi 2 bàn

AFP

Real Madrid tiếp tục phát huy ưu thế này trong sự bế tắc của Liverpool, khi Kroos gián tiếp kiến tạo bàn thứ 2 cho Marco Asensio nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 36 sau khi hậu vệ Alexander-Arnold mắc sai lầm phá bóng đến ngay chân đối thủ.

Hàng công Liverpool hoàn toàn im lặng trước hàng thủ Real Madrid ở hiệp 1

AFP

Bị dẫn 2-0, phải đến gần cuối hiệp 1 HLV Klopp mới tung Thiago Alcantara vào thay Keita nhằm giành lại khu vực giữa sân. Sự thay đổi này giúp Liverpool khởi sắc và chơi tấn công dữ dội ở đầu hiệp 2 để có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Liverpool do công Mohamed Salah ghi.

HLV Klopp tung Thiago Alcantara vào thay Keita (phải) thì Liverpool mới khởi sắc ở đầu hiệp 2

AFP

Tuy vậy, Real Madrid không để trận đấu vuột khỏi tầm tay mình bằng cách nỗ lực giành lại quyền kiểm soát nhờ bộ ba Kroos, Casemiro và Modric thi đấu đầy năng nổ. Sau Kroos lập công 2 pha kiến tạo, đến lượt Modric chứng minh tài nghệ bằng pha kiến tạo khác và một lần nữa tiền đạo Vinicius lại lên tiếng ở phút 65 với bàn thứ 2 trong trận ghi giúp Real Madrid dẫn lại 3-1 và kết liễu luôn trận đấu. 

Nhưng Real Madrid đã làm chủ tình hình sau 2 bàn dẫn trước ở hiệp 1

AFP

Trận thắng này giúp Real Madrid đặt 1 chân vào bán kết Champions League trước trận lượt về trên sân khách Anfield rạng sáng ngày 15.4 tới. Nhưng trên hết đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hừng hực khí thế bước vào trận “Siêu kinh điển” với Barcelona vào cuối tuần này ở vòng 30 La Liga tranh chấp cơ hội đua vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.