Kết quả Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona 2-3 Athletic Bilbao: Siêu sao Messi nhận thẻ đỏ

Giang Lao
Giang Lao
18/01/2021 07:26 GMT+7

Rạng sáng 18.1, Barcelona bất ngờ để thua sốc Athletic Bilbao 2-3 trong trận chung kết trên sân La Cartuja ở Seville, trong khi siêu sao Messi còn nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp tại sân Nou Camp ở cuối trận.

Sự trở lại của Messi đã giúp Barcelona tăng hy vọng đáng kể giành được danh hiệu vô địch đầu tiên trong mùa giải, nhưng rốt cuộc dù siêu sao người Argentina chơi đầy cố gắng nhưng vì ảnh hưởng chấn thương đã khiến anh đóng góp vào trận đấu khá mờ nhạt.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dest (Mingueza 46’), Lenglet (Trincao 105’), Araujo, Alba; Busquets (Riqui Puig 97’), De Jong, Pedri (Pjanic 88’); Dembele (Braithwaite 88’), Messi, Griezmann
- Athletic Bilbao (4-4-2): Unai Simon; Capa (Berenguer 80’), Inigo (Unai Nunez 95’), Yeray, Balenziaga (Lekue 83’); De Marcos (Vesga 80’), Dani Garcia, Vencedor, Muniain; Raul Garcia (Villalibre 83’), Williams (Morcillo 105’)
- Bàn thắng: Griezmann 40’, 77 (Barcelona): De Marcos 42’, Villalibre 90’, Williams 94’ (Athletic Bilbao)
Messi chỉ chơi tốt khoảng 45 phút ở hiệp 1 khi góp công vào bàn mở tỷ số 1-0 của Antoine Griezmann phút 40. Nhưng chỉ 2 phút sau bàn thắng này hàng thủ Barcelona mắc sơ hở để Inaki Williams có pha chuyền bóng cho Oscar de Marcos xâm nhập vòng cấm ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.
Trong hiệp 2, sức tấn công của Barcelona vẫn phụ thuộc nhiều vào Messi, nhưng các cầu thủ Athletic Bilbao đã canh phòng siêu sao này một cách chặt chẽ khiến cơ hội ghi bàn của đội bóng xứ Catalan trở nên bế tắc.
Trái lại, Athletic Bilbao lại có nhiều pha phản công nguy hiểm. Sau bàn thắng của Raul Garcia ghi phút 57 bị từ chối vì lỗi việt vị, còn có cơ hội ngon ăn của Inaki Williams ở phút 67 bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Athletic Bilbao đã làm nên lịch sử khi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha bằng cách đánh bại cả Real Madrid và Barcelona

AFP

Mặc dù vậy, trong tình thế chịu sức ép thì đẳng cấp của Barcelona lên tiếng, phút 77 một pha tấn công mẫu mực bên cánh trái hậu vệ Jordi Alba có pha chuyền bóng hoàn hảo cho tiền đạo Antoine Griezmann có mặt kịp lúc ghi bàn thứ 2 trong trận giúp đội bóng xứ Catalan dẫn 2-1 và chắc chiến thắng trong tay. 

Niềm vui của các cầu thủ Athletic Bilbao

AFP

Nhưng kịch tính lại xảy ra ở những phút cuối trận khi cầu thủ vào thay người Asier Villalibre bất ngờ gỡ hòa 2-2 cho Athletic Bilbao sau nỗ lực ghi bàn từ pha đá phạt của Iker Muniain đưa trận đấu bước sang các hiệp phụ.
Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Barcelona nhận luôn cú sốc khi Athletic Bilbao lên tinh thần tấn công dữ dội và ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 94 do công Inaki Williams ghi sau cú sút tuyệt đẹp từ sát rìa vòng 16m50. 

Trong khi sự thất vọng bao trùm các cầu thủ Barcelona

AFP

Nhận bàn thua sốc, Barcelona nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng bế tắc. Trong khi đó, siêu sao Messi ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 do nôn nóng dâng lên giúp đội nhà tìm cơ hội ghi bàn đã bị một cầu thủ Athletic Bilbao là Asier Villalibre cản lại khiến anh nổi nóng đánh nguội và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đây cũng là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của Messi thi đấu cho Barcelona. 

Siêu sao Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Barcelona

AFP

Trận thua này khiến Barcelona mất cơ hội vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, còn Athletic Bilbao có lần thứ 3 vô địch, và là lần đầu tiên kể từ năm 2015.
Đáng nói hơn, trận thua của Barcelona chỉ sau cách đây không lâu khi họ vừa thắng chính Athletic Bilbao 3-2 ở trận đấu bù giải La Liga rạng sáng 7.1 với Messi ghi cú đúp bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.