Kết quả Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid 1-2 Athletic Bilbao: Không có ‘Siêu kinh điển’

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2021 06:30 GMT+7

Rạng sáng 15.1, trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha còn lại trên sân La Rosaleda, Real Madrid đã bất ngờ thua sốc Athletic Bilbao 1-2 khiến hy vọng trận chung kết ‘Siêu kinh điển’ với Barcelona không diễn ra.

Trận thua Athletic Bilbao cũng khiến Real Madrid bị truất ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, và đẩy thầy trò HLV Zidane vào tình thế áp lực hơn khi gần đây cũng có trận hòa Osasuna 0-0 cuối tuần qua ở La Liga đã nhận nhiều sự chỉ trích.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas Vazquez, Varane (Nacho 46’), Ramos, Mendy; Casemiro, Kroos, Modric (Fede Valverde 68’); Hazard (Vinicius 67’), Asensio, Benzema (Mariano 88’)
- Athletic Bilbao (4-4-2): Unai Simon; Capa (Lekue 68’), Nunez, Inigo Martinez, Balenziaga (Morcillo 79’); De Marcos, Dani Garcia, Vencedor (Vesga 68’), Muniain (Berenguer 71’); Raul Garcia (Villalibre 79’), Williams.
- Bàn thắng: Raul Garcia 18’, 38’ 11m (Athletic Bilbao); Benzema 73’ (Real Madrid)
Trước trận bán kết, báo chí Tây Ban Nha cho rằng HLV Zidane và Real Madrid bắt buộc phải thắng Athletic Bilbao để không chỉ có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Siêu cúp, mà từ đó sẽ tạo cú hích để quay lại La Liga khí thế mạnh hơn theo đuổi đội đầu bảng Atletico Madrid. Tuy nhiên, mọi hy vọng bất thành và nay tình thế còn trở nên đầy sức ép hơn cho HLV Zidane.
Real Madrid trải qua hành trình cực nhọc gần đây giữa bão tuyết khi thi đấu với Osasuna, cũng như phải đến Malaga chuẩn bị thi đấu với Athletic Bilbao trong điều kiện không thuận lợi.
HLV Zidane đã tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện tại của Real Madrid, với Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi hàng công là Eden Hazard, Karim Benzema và Marco Asensio. Hàng thủ cũng có sự trở lại của thủ quân Sergio Ramos bên cạnh Raphael Varane.

Eden Hazard và Karim Benzema chỉ là cái bóng mờ khiến Real Madrid sa sút

AFP

Tuy nhiên, Real Madrid chỉ tạo ưu thế được khoảng 15 phút đầu trận với 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Hazard, trước khi phải nhận những đường phản công xé toang hàng thủ từ Athletic Bilbao.
Ở mùa này, Athletic Bilbao từng thua Real Madrid 1-3 hồi giữa tháng 12 năm ngoái tại La Liga, nhưng lần này đội quân của tân HLV Marcelino không để đối thủ trên cơ lấn ép. Phút 18, đường chuyền của Dani Garcia khiến hàng thủ Real Madrid hoàn toàn bị bỏ lại để Raul Garcia thoát xuống tung cú sút hạ gục thủ môn Thibaut Courtois mở tỷ số 1-0 cho Athletic Bilbao. 

Sergio Ramos trở lại cũng không giúp hàng thủ Real Madrid chơi tốt lên

AFP

Sau bàn thắng này, Athletic Bilbao tiếp tục gây sức ép thay vì phòng ngự kín kẽ hơn để bảo vệ tỷ số, khiến đội quân HLV Zidane tuy nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng hàng công nhạt nhòa với Hazard, Benzema và Asensio chỉ tạo các cơ hội mà không thể chuyển thành bàn thắng. 

Raul Garcia trở thành hung thần của Real Madrid khi ghi cú đúp bàn thắng

AFP

Cuối hiệp 1, tai họa lại ập đến với Real Madrid khi Lucas Vazquez kéo ngã Inigo Martinez trong vòng cấm giúp Athletic Bilbao được hưởng quả phạt đền, từ chấm 11m Raul Garcia một lần nữa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.
Nhận 2 bàn thua trong hiệp 1, Real Madrid không thể gượng dậy và chỉ gỡ được bàn an ủi do Benzema ghi phút 73 sau khi nhờ VAR xác nhận từ tình huống ghi bàn bị nhận định việt vị. Cuối trận, Real Madrid suýt nữa có cơ hội gỡ hòa 2-2, nhưng cú đánh đầu của Ramos đi chệch cột dọc.

Phải nhờ VAR xác nhận bàn thắng của Benzema, thì Real Madrid mới có bàn an ủi

AFP

Như vậy ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay Athletic Bilbao gặp Barcelona vào cuối tuần này trên sân La Cartuja ở Seville. Còn Real Madrid nay chịu áp lực đáng kể khi trận thua này cùng 2 trận hòa gần đây ở La Liga khiến mất thế đua vô địch và ghế HLV Zidane lung lay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.