Kết quả vòng loại World Cup 2022, tuyển UAE 3-1 tuyển Thái Lan: 'Voi chiến' sa lầy

08/06/2021 01:00 GMT+7

Đội tuyển UAE đã có chiến thắng thứ 2 trên sân nhà sau khi dễ dàng vượt qua tuyển Thái Lan 3-1 và qua đó tiếp tục đeo bám vị trí nhất bảng G của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 .

Tường thuật trực tiếp
UAE vs Thái Lan

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Nếu hỏi người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi gì ở trận đấu này, chắc chắn câu trả lời là mong cho tuyển Thái Lan cầm chân được tuyển UAE nhằm giúp tuyển Việt Nam có cơ hội bứt phá trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Còn HLV, cầu thủ lẫn người hâm mộ tuyển Thái Lan lẫn tuyển UAE đều mong đội mình chiến thắng để nhăm nhe soán ngôi đầu của tuyển Việt Nam trong cuộc đua tranh giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup ở bảng đấu được đánh giá gay cấn nhất.

HLV Akira Nishino (trái) thể hiện quyết tâm cùng tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước tuyển UAE

FAT

Tuyển UAE thể hiện được sức mạnh “khủng khiếp” qua chiến thắng 4-0 trước Malaysia ở vòng đấu trước nhờ dàn cầu thủ đạt phong độ cao, đặc biệt với sự xuất sắc của bộ đôi Ali Mabkhout, Lima. Chân sút thượng thặng Ali Mabkhout chính là “hung thần” của tuyển Thái Lan khi ghi bàn ở 4 lần chạm trán với “Voi chiến” kể từ năm 2016 đến nay. Vì thế HLV Akira Nishino cùng các tuyển thủ Thái Lan biết rõ sức mạnh của cầu thủ xuất sắc nhất trên hàng công tuyển UAE, nhưng làm sao để hóa giải được chân sút này vẫn là bài toán hóc búa. Tín hiệu khả quan của tuyển Thái Lan là trong 7 lần chạm trán trước đó, họ không lép vế trước tuyển UAE khi thắng 2, thua 2, hòa 3, trong đó bất bại ở 3 lần chạm trán gần nhất.

Tuyển Thái Lan tập luyện vui vẻ trước "đại chiến" với chủ nhà UAE

FAT

Động lực cho tuyển Thái Lan là họ từng hạ “đo ván” tuyển UAE ở giai đoạn 1 hồi năm 2019, tuy nhiên lần này khác hơn nhiều khi tuyển Thái Lan mất bộ 3 chủ lực Teerasil Dangda, Theerathon, Chanathip, công tác chuẩn bị cũng không suôn sẻ đồng thời phải thi đấu trên sân khách.
“Chúng tôi gặp khó khăn, lại đạt kết quả không tốt ở trận gặp tuyển Indonesia trong khi đó tuyển UAE lột xác so với lần gặp nhau trước. Cầu thủ UAE có kỹ thuật điêu luyện, khả năng dứt điểm tốt, vì thế chúng tôi phải dè chừng. Mục tiêu của tuyển Thái Lan cố gắng chơi hết sức mình để giành chiến thắng”, HLV Akira Nishino phát biểu trước trận đấu.

HLV Bert van Marwiik kỳ vọng các học trò tuyển UAE đạt phong độ tốt hơn so với trận thắng tuyển Malaysia

UAEFA

Trong khi đó, HLV Bert van Marwiik của tuyển UAE cho rằng tuyển Thái Lan là đối thủ mạnh hơn so với tuyển Malaysia nhưng ông cùng các học trò đã có đấu pháp phù hợp với mục tiêu không ngoài chiến thắng.
“Muốn đoạt vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, chúng tôi phải thắng tất cả các đối thủ còn lại, đó là áp lực không hề nhỏ. Vì thế tôi cùng các học trò đặt mục tiêu giải quyết tốt trong từng trận đấu. Tôi rất vui khi các cầu thủ đang đang có thể trạng tốt, đặc biệt một số nhân tố chơi nổi bật, phát huy tốt khả năng của mình. Ở trận gặp tuyển Malaysia, tôi hài lòng 75% phong độ của các tuyển thủ UAE và mong muốn họ chơi tốt hơn khi gặp tuyển Thái Lan”, HLV Bert van Marwiik thổ lộ.
Nếu tiếp tục duy trì phong độ như trận gặp tuyển Malaysia, tuyển UAE nhiều khả năng có thêm chiến thắng giòn giã trước tuyển Thái Lan.

Tuyển UAE (áo trắng) đặt quyết tâm vượt qua tuyển Thái Lan

Ngọc Linh

Trận đấu giữa tuyển Thái Lan với tuyển UAE diễn ra cùng giờ với trận tuyển Việt Nam gặp tuyển Indonesia và được trực tiếp trên https://thanhnien.vn/the-thao.
Box bóng đá
United Arab Emirates 23:45 Thailand
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 trước lượt đấu ngày 7.6:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.