Kết quả West Ham 0-1 Chelsea: Werner giải hạn, ‘The Blues’ gửi chiến thư đến Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/04/2021 06:17 GMT+7

Chelsea nắm quyền kiểm soát cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa giải tới khi thắng đối thủ cạnh tranh West Ham 1-0 trên sân khách ở vòng 33 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (25.4, giờ VN).

Sau một tuần bị rối loạn do tham gia sáng lập European Super League (ESL) - giải ly khai khỏi Champions League, Chelsea đã chuyển sang cố gắng giành được vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh trên sân. Man City, M.U, Arsenal, LiverpoolTottenham là 5 CLB ở Ngoại hạng Anh khác tham gia vào các đề xuất cho ESL, đã sụp đổ trong vòng 48 giờ kể từ khi ra mắt sau phản ứng dữ dội từ các chính phủ, cơ quan quản lý, cầu thủ và người hâm mộ.

Đội hình ra sân

West Ham: Fabianski; Balbuena, Diop, Ogbonna, Coufal, Fredericks, Noble, Soucek, Fornals, Lingard, Bowen

Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Kante, Jorginho, Chilwell, Mount, Werner, Pulisic

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Werner (43’)

Với chiến thắng, “The Blues” hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 và mở ra lợi thế 3 điểm trước đội xếp thứ 5 chính là West Ham. HLV Thomas Tuchel đã đổ lỗi cho sự phân tâm của các cuộc biểu tình lớn bên ngoài Stamford Bridge vào đêm mà các đề xuất của ESL đã sụp đổ, dẫn đến trận hòa 0-0 trước Brighton ở vòng trước.

Lingard (phải) đã không thể giúp West Ham có điểm trước Chelsea

AFP

Ở trận này, Chiến lược gia Đức đã thực hiện 6 sự thay đổi nhằm đảm bảo lực lượng hướng đến trận lượt đi bán kết Champions League với Real Madrid vào giữa tuần tới. Tuy nhiên, sức mạnh vượt trội về chiều sâu của Chelsea đã thể hiện trước một West Ham bị nạn chấn thương hành hạ (không có các trụ cột Michail Antonio, Declan Rice và Aaron Cresswell).
Werner đã sa sút kể từ chuyến đến Chelsea mức giá 50 triệu bảng từ RB Leipzig vào mùa hè năm ngoái. Nhưng chân sút ngôi sao người Đức đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 2 tháng của mình bằng một pha dứt điểm điềm đạm từ đường chuyền của Ben Chilwell 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc.

HLV Tuchel (trái) tiếp tục đưa Chelsea đi đúng hướng

AFP

Sau giờ nghỉ giải lao, Werner vẫn thể hiện sự lợi hại trước khung thành với những pha đi bóng tốc độ và liên tục khiến khung thành của Lukasz Fabianski (West Ham) chảo đảo.
Trong khi đó, Jesse Lingard đang có phong độ cao kể từ khi đến West Ham từ M.U theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, cầu thủ tấn công của tuyển Anh không thể giúp đội quân của HLV David Moyes có được bàn gỡ khi bỏ lỡ ít nhất 1 cơ hội ngon ăn.

Hy vọng giúp West Ham dự Champions League của HLV Moyes đang dần giảm sau những kết quả không tốt gần đây

AFP

Hy vọng kiếm điểm trước Chelsea của The Hammers bị “giết chết” ở phút 80 khi hậu vệ Fabian Balbuena bị đuổi khỏi sân sau khi trọng tài xem lại VAR về pha phạm lỗi có phần ác ý đối với Chilwell. "Tôi nghĩ đó là một quyết định sai lầm, một quyết định của một người chưa bao giờ thi đấu hoặc chưa chứng kiến các trận đấu bóng đá", HLV Moyes chỉ trích quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Chris Kavanagh.
Đánh bại Man City ở bán kết Cúp FA tuần trước và giờ là West Ham, Chelsea tiếp tục đi đúng hướng dưới thời HLV Tuchel. Phong độ tốt của "The Blues" đang giúp họ trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa này, trong đó vật cản gần nhất sẽ là Real Madrid. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.