Kêu gọi tổ chức trận Siêu cúp giữa nhà vô địch Copa America và EURO

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2021 09:44 GMT+7

Tờ Diario Ole vừa đưa ra ý tưởng kêu gọi tổ chức trận tranh Siêu cup giữa nhà vô địch Copa America, tuyển Argentina và EURO là tuyển Ý với mục đích vinh danh huyền thoại Diego Maradona .

Trên tài khoản chính thức trên mạng xã hội Twitter, tờ Diario Ole mời gọi: “Hãy tham gia, Azzurri. Chúng tôi cũng không giỏi lắm đâu. Nếu trận Siêu cúp giữa tuyển Ýtuyển Argentina diễn ra, thì đó là một sự tôn vinh không thể tuyệt vời hơn cho số 10 (Diego Maradona)”.
Trước đó, ngày 11.7 (giờ VN) tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch Copa America 2021 lần đầu tiên sau 28 năm với chiến thắng 1-0 trước tuyển Brazil ngay trên sân Maracana. Tiếp đó, rạng sáng 12.7 đến lượt tuyển Ý vô địch EURO 2020 sau chiến thắng trước tuyển Anh 3-2 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính).

Vô địch Euro 2020, Bonucci 'cà khịa cực mạnh' Ronaldo, Pogba và người Anh

Huyền thoại Maradona khi còn sống để lại dấu ấn lớn trong sự nghiệp thi đấu cùng tuyển Argentina là danh hiệu vô địch World Cup 1986, còn ở CLB thì nổi tiếng nhất là thời gian chơi bóng tại Ý cho Napoli từ năm 1984 đến 1991 giúp đội bóng này đoạt 2 chức vô địch Serie A.
Vì sự gắn kết này, tờ Diario Ole đưa ra đề xuất kêu gọi tổ chức trận Siêu cúp giữa 2 nhà vô địch hai châu lục Nam Mỹ và châu Âu hiện nay là tuyển Argentina và tuyển Ý, cùng đặt tên trận đấu là “Siêu cúp Maradona” để vinh danh huyền thoại Maradona.

Huyền thoại Maradona sẽ có một trận đấu tôn vinh giữa tuyển Argentina và tuyển Ý sắp tới?

AFP

Trên thực tế thì ý tưởng tổ chức trận đấu giữa nhà vô địch Copa America và EURO cũng đã được chính chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), ông Aleksander Ceferin và chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), Alejandro Dominguez từng bàn bạc, gần đây cũng tiếp tục đề xuất nhưng chỉ có thể tổ chức một trận tranh Siêu cúp Liên lục địa này từ sau kỳ EURO 2024 hoặc 2028.

Cận cảnh 2 cô gái Ý 'khóa môi', fan Anh đổ gục sau trận chung kết Euro 2020

Việc tổ chức trận Siêu cúp Liên lục địa giữa 2 nhà vô địch Copa America và EURO sẽ không cần xin phép LĐBĐ thế giới (FIFA), theo ông Aleksander Ceferin, khi chỉ cần 2 Liên đoàn châu lục đạt thỏa thuận thì sẽ tổ chức.
Trong khi đó, đề nghị của tờ Diario Ole về việc tổ chức trận Siêu cúp giữa tuyển Argentina và tuyển Ý sắp tới đây, cũng gần giống ý tưởng tổ chức trận Siêu cúp Liên lục địa của UEFA và CONMEBOL, hiện đang nhận nhiều sự ủng hộ của dư luận. Trên hết, là để vinh danh huyền thoại Maradona, sau gần 1 năm ông qua đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.