Không có mặt ở Barcelona, siêu sao Messi vẫn là ‘vua’ của mọi ‘vua phá lưới’

Giang Lao
Giang Lao
23/05/2021 14:05 GMT+7

Ở vòng cuối La Liga, siêu sao Lionel Messi không ra sân thi đấu trận Barcelona thắng Eibar 1-0, và cũng chưa rõ tương lai của mình ở đội bóng xứ Catalan trong lúc hợp đồng chỉ còn tính từng ngày.

Dù không thi đấu vòng cuối, nhưng trước đó Messi cũng đã xác định chắc chắn sẽ có lần thứ 8 đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi) với 30 bàn sau 35 trận và có đến 11 pha kiến tạo thành bàn. Anh đã bỏ rất xa Gerard Moreno (Villarreal) và Karim Benzema (Real Madrid) kết thúc mùa với thành tích cùng ghi 23 bàn.
Đây cũng là mùa thứ 5 liên tiếp ở La Liga siêu sao Messi đoạt Pichichi. Và tất cả đều là kỷ lục, theo tờ Marca thống kê, bao gồm ở phạm vi riêng La Liga và các giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ trước đến nay.
Theo đó, với 8 lần đoạt Pichichi, Messi bỏ xa những huyền thoại ở La Liga từng nhiều lần đoạt danh hiệu này như Telmo Zarra (danh thủ của Athletic Bilbao) từng có 6 lần và hai danh thủ của Real Madrid là Hugo Sanchez và Alfredo Di Stefano có 5 lần. Cả 3 danh thủ này cũng chỉ có từ 3 và 4 lần liên tiếp đoạt Pichichi, trong khi Messi có đến 5 lần.
Trong khi đó ở châu Âu, danh thủ so kè với Messi là Gerd Muller (Bayern Munich) từng có 7 lần đoạt vua phá lưới giải Bundesliga. Ở Ý là Gunnar Nordahl (AC Milan) có 5 lần ở những năm 1950. Tại Pháp, cựu danh thủ lừng lẫy Jean-Pierre Papin cũng có 5 lần khi thi đấu cho Marseille.

Tờ Marca vinh danh Messi là 'vua" Pichichi mọi thời đại

Marca

Tại Ngoại hạng Anh, kỷ lục đoạt danh hiệu vua phá lưới nhiều nhất thuộc về Thierry Henry (Arsenal) nhưng cũng chỉ cao lắm là 4 lần, và cựu danh thủ Hà Lan, Ruud Geels (chơi cho Ajax và Sparta Rotterdam) cũng có 5 lần đoạt vua phá lưới.
Tất cả những người này đều không thể so sánh với thành tích đoạt Pichichi của Messi với tổng cộng 8 lần và 5 lần liên tiếp. Tuy nhiên, mùa tới siêu sao người Argentina có tiếp tục gia tăng kỷ lục đoạt Pichichi của mình cùng Barcelona nữa hay không hiện vẫn chưa rõ, khi hợp đồng của anh với đội bóng xứ Catalan sắp hết hạn vào ngày 30.6 tới đây.

Nhà báo Achraf Ben Ayad (giữa) cùng Messi và người bạn thân Luis Suarez khi còn chơi cho Barcelona

twitter

Theo nhà báo Achraf Ben Ayad của kênh beIN SPORTS, người rất thân cận với Messi và gia đình cầu thủ này, tiết lộ: “Messi đã quyết định gắn bó tiếp với Barcelona. Mối quan hệ giữa cậu ấy với đội bóng xứ Catalan hiện tốt hơn bao giờ hết. Việc Messi trả lời phỏng vấn tờ Ole, bộc bạch tất cả về những gì anh đã có được như hiện nay đều nhờ Barcelona, cho thấy sự gắn kết và đây là CLB của cả cuộc đời cậu ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.