Cô gái trẻ mang 3 căn bệnh hiểm nghèo

24/03/2014 03:00 GMT+7

Phan Thị Ngọc Trâm (20 tuổi) là con gái duy nhất của gia đình ông Phan Công Tạo và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga. Lúc còn nhỏ, Trâm là một cô bé mạnh khỏe.


Phan Thị Ngọc Trâm đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: H.N 

Thế nhưng, sau khi vượt qua kỳ thi đại học vào năm 2012, thấy sức khỏe của Trâm sa sút, hay ngất xỉu và trên mặt nổi nhiều mảng đỏ, gia đình đưa đi khám và phát hiện Trâm bị bệnh thận lưu huyết đỏ. Từ đó, có bao nhiêu tiền bạc, ông Tạo đều dồn vào chữa trị cho con. Trong quá trình chữa trị, bác sĩ lại phát hiện Trâm bị thêm căn bệnh viêm màng não mủ.

Ông Tạo đã bán căn nhà ở Q.6 (TP.HCM) để có tiền phẫu thuật cho con. Hiện tại, dù đã tỉnh táo, tinh thần tiến triển tốt nhưng sức khỏe của Trâm không hồi phục nhiều, vẫn phải nằm một chỗ.

Mới đây, cứ nghe con than đau đầu, đau mắt, gia đình đưa vào bệnh viện khám lại và phát hiện não của Trâm bị úng thủy phải phẫu thuật gấp mới cứu chữa được. Ông Tạo nói : “Nghe bác sĩ chỉ định phải mổ não mà tôi xót cả ruột, không biết phải làm sao nữa vì không còn gì nữa để bán...”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Phan Thị Ngọc Trâm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Phan Thị Ngọc Trâm trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.