Kỷ lục ca nhiễm Covid-19 tại Ngoại hạng Anh, Man City lo không đủ quân đá

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2021 07:49 GMT+7

Trong đợt xét nghiệm mới nhất, ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo đã có 40 ca nhiễm mới, trong khi HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận ‘Man xanh’ còn không nhiều cầu thủ để thi đấu.

Man City chuẩn bị thi đấu trận bán kết Cúp Liên đoàn gặp M.U trên sân Old Trafford lúc 2 giờ 45 rạng sáng 7.1, nhưng HLV Pep Guardiola than phiền tình trạng dính Covid-19 liên tục hiện nay khiến “Man xanh” không còn nhiều cầu thủ để thi đấu.
Trong đợt kiểm tra gần đây của Ngoại hạng Anh, Man City và Fulham là 2 CLB bị dịch Covid-19 tàn phá đội hình dữ dội khi có nhiều cầu thủ bị nhiễm phải ở cách ly, và chiếm số đông trong danh sách kỷ lục có tới 40 ca nhiễm mới, gồm đa số là cầu thủ và các nhân viên đội bóng.
Số ca nhiễm này vừa được ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo trong đợt xét nghiệm mới đây gồm hai đợt theo quy định mới từ 28 - 31.12.2020 và từ ngày 1 - 3.1. Ở đợt xét nghiệm trước từ ngày 21 - 27.12 năm ngoái có 18 ca dương tính, tăng hơn gấp đôi so với đợt xét nghiệm từ ngày 14 - 20.12 cũng năm ngoái chỉ có 7 ca.
Dù ca nhiễm Covid-19 ở các CLB Ngoại hạng Anh được xem tăng hơn gấp đôi qua từng vòng xét nghiệm, nhưng ban tổ chức giải đấu một lần nữa cam kết sẽ không tạm dừng mùa giải bất kể tại Anh hiện bước vào đợt cách ly xã hội lần thứ 3 nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

HLV Pep Guardiola tâm sự trong cuộc phỏng vấn trên Sky Sports

Chụp từ clip Sky Sports

HLV Pep Guardiola của Man City hoàn toàn hiểu được tình hình hiện nay, và khẳng định các đội bóng, cầu thủ đều hành xử chuyên nghiệp để tiếp tục thi đấu dù lực lượng cầu thủ sẽ bị biến động dữ dội do có nhiều người phải cách ly khi nhiễm bệnh, hoặc thậm chí bị vi phạm lệnh cấm hiện nay.
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cũng đầy lo lắng: “Tình hình kéo dài sẽ cực kỳ khó khăn. Nếu chỉ 1 hay 2 trận thì quá dễ. Trong khi các CLB đấu liên tục với mật độ dày từ Ngoại hạng Anh đến các giải cúp. Vì thế, tôi chỉ mong mọi thứ ổn thoả, và Man City vẫn đủ 14 - 15 cầu thủ ra sân. Tôi cũng mong người nhiễm bệnh mau bình phục, mong những người khoẻ mạnh tránh bị nhiễm càng xa càng tốt. Dịch bệnh này không trừ một ai, nó làm ảnh hưởng nhiều thứ, và như mọi người dân trên thế giới, chúng tôi cũng phải thích nghi điều chỉnh lại cuộc sống và nghề nghiệp của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.