Yêu và được yêu...

30/09/2004 17:29 GMT+7

Tôi đã từng nghĩ được yêu chính là điều đáng trân trọng và quí giá nhất trên đời này. Nhưng thực tế đã chứng minh cho tôi thấy điều ngược lại. Việc muốn được yêu sẽ khiến cho chúng ta trở nên dễ bị phụ thuộc vào người khác. Và như thế thì hạnh phúc của ta tự nhiên lại nằm trong tay họ. Chúng ta không thể nào điều khiển được cái gì không thuộc về mình.

Thế đấy! Khi chúng ta quá quân tâm đến tình cảm của người khác dành cho mình thì chúng ta lại càng thất vọng và có cảm giác mình không được yêu thương.

Và chính cảm giác không được ai yêu thương đó sẽ khiến chúng ta hành động như một người không biết yêu thương. Chúng ta không muốn đặt tình yêu của mình vào ai cả.

Và một khi mình đã hành động như một người không biết yêu thương thì sẽ cản trở người khác yêu thương mình. Có thể họ cảm thấy khó gần...

Khi nhận ra sự khác biệt giữa yêu và được yêu thì có lẽ... yêu là cách tốt nhất tránh cho mình bị tổn thương. Đó cũng là một cách yêu thương mình đấy nhỉ?

Và tôi nghiệm ra rằng... sống để yêu bao giờ cũng có ý nghĩa hơn là sống để được yêu. Hãy nên làm một việc gì đó tốt hơn cho mình, bằng cách thể hiện tình yêu với mọi người chứ không đòi hỏi mọi người phải thể hiện tình yêu với mình nữa. Và kết qủa nó mang lại thật tuyệt vời!

N.L
(Trích ‘’Phút nhìn lại mình’’)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.