La Liga nhận gói tài trợ 2,7 tỉ euro cứu nguy cho Barcelona và Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
05/08/2021 10:24 GMT+7

Theo thông báo của giải La Liga, tổ chức này đã đạt thỏa thuận với Quỹ đầu tư CVC và sẽ sớm nhận được số tiền đầu tư lên tới 2,7 tỉ euro, 90% số này chuyển trực tiếp tới các CLB.

Tờ Marca và kênh ESPN Tây Ban Nha đều cho rằng, nhờ gói tài trợ “khủng” này từ giải La Liga đã cứu nguy bàn thua trông thấy cho các CLB lớn như BarcelonaReal Madrid đang gặp khó khăn tài chính, cũng như với các CLB yếu như Levante đều trong hoàn cảnh tương tự.
Theo đó trong số tiền tài trợ 2,7 tỉ euro, các CLB được giải La Liga phân chia nhiều nhất là Barcelona (270 triệu euro) và Real Madrid (gần 261 triệu euro). Tuy nhiên, chỉ có 15% trong số này được cho phép sử dụng vào việc mua sắm cầu thủ, số còn lại phải dùng để trả nợ và đầu tư vào cơ sở hạ tầng CLB…
Điều này đã giúp Barcelona giải quyết được bài toán cân đối quỹ lương của mình đang bế tắc hiện nay khi được tăng thêm ngân quỹ chuyển nhượng khoảng 40 triệu euro, và sẽ đủ điền kiện để sớm ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi.
Trong khi đó, CLB Real Madrid cũng được dự báo nhờ nguồn tiền tài trợ mới từ La Liga này sẽ tăng chi phí để nhảy vào cuộc đua chiêu mộ tiền đạo ngôi sao Kylian Mbappe từ PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng hiện nay.

Messi vừa kết thúc kỳ nghỉ hè sau khi Barcelona được giải cứu về tài chính

Marca

Mặc dù vậy, La Liga cũng cảnh báo cả Barcelona và Real Madrid cần tiếp tục quá trình cắt giảm quỹ lương và cơ cấu các khoản nợ cũng như tiến hành bán bớt cầu thủ dư thừa, sau khi đã được cứu nguy tình thế cấp bách hiện nay về tài chính.

Xem tiền đạo Villarreal cay cú trả đũa khiến trung vệ Fofana gặp chấn thương nặng

Trong diễn biến khác, sau khi tình hình tài chính của Barcelona được ổn định nhờ gói tài trợ từ La Liga, siêu sao Messi cũng kết thúc kỳ nghỉ hè của mình và trở về Catalonia vào ngày 4.8 (giờ địa phương). Tờ Marca cho biết, bố của Messi, ông Jorge Messi - cũng là người đại diện sẽ ở lại Tây Ban Nha đến cuối tuần này, và dự kiến sẽ ký kết hợp đồng sau khi đã đạt mọi thỏa thuận gia hạn với đội bóng xứ Catalan kéo dài thêm 5 năm từ 3 tuần trước. 

Barcelona (tráii) vừa để thua RB Salzburg 1-2 trong trận giao hữu tại Áo

AFP

CLB Barcelona sau trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải La Liga vừa thua RB Salzburg 1-2 tại Áo rạng sáng 5.8 (giờ VN), sẽ trở về nước và chuẩn bị cho trận giao hữu cuối gặp Juventus vào cuối tuần này tranh cúp thường niên Joan Gamper lúc 2 giờ 30 rạng sáng 9.8, cũng có thể là trận ra mắt trở lại của siêu sao Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.