La Liga tranh cãi, đổ lỗi và kiện cáo sau sự ra đi của Messi

Giang Lao
Giang Lao
13/08/2021 07:55 GMT+7

Trong những ngày siêu sao Lionel Messi đang làm bùng nổ nước Pháp khi đến ra mắt CLB PSG thì tại giải La Liga của Tây Ban Nha lại xảy ra một loạt vấn đề tranh cãi, đổ lỗi và kiện cáo.

Trong đó, nội bộ CLB Barcelona xảy ra tranh cãi dữ dội kể từ khi thành viên ban điều hành Jaume Llopis (vừa từ chức) tố cáo Chủ tịch Joan Laporta đã bị Chủ tịch CLB Real Madrid Florentino Perez và Giám đốc điều hành Barcelona Ferran Reverter thông đồng giật dây phải hy sinh Messi để theo đuổi dự án Super League.
Mới đây, Chủ tịch Florentino Perez ra thông báo bác bỏ cáo buộc ông đã tác động tới ông Laporta và CLB Barcelona để Messi phải ra đi. Ông Florentino Perez nói trong thông báo phát trên website CLB Real Madrid: “Những lời Jaume Llopis nói hoàn toàn sai sự thật, tôi chỉ gặp Ferran Reverter 2 lần trong đời và chưa từng thân quen, lần đầu cách đây 4 tháng và lần sau là cuối tuần trước sau khi đã có tin Messi ra đi. Vì thế, tôi không liên quan việc tác động để Barcelona mất Messi”.

Messi chào hỏi Mbappe và buổi tập đầu tiên đầy tiếng cười tại PSG

Mặc dù vậy, ông Jaume Llopis ngay sau đó tiếp tục xác nhận những lời tố cáo của mình qua khẳng định trên tờ Mundo Deportivo, rằng ông Florentino Perez hoàn toàn có tác động và phối hợp với người bên trong Barcelona là Ferran Reverter để CLB này loại đi Messi. Qua đó, khi Messi đến PSG, thì Real Madrid sẽ có cơ hội chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe.
Ở một diễn biến khác, các ông Perez và Laporta cũng đang bắt tay khởi kiện giải La Liga và Quỹ đầu tư CVC sau khi hai tổ chức này thỏa thuận hợp tác đầu tư 2,7 tỷ euro vào giải vô địch quốc gia của Tây Ban Nha, để đổi lại CVC sẽ nắm giữ 10% quyền chi phối bản quyền truyền hình và thương mại khác lên đến 50 năm. Thỏa thuận giữa La Liga và CVC hiện cũng bị LĐBĐ Tây Ban Nha ra thông báo coi là bất hợp pháp và có thể khởi kiện nếu hai bên vẫn tiến hành. Lý do là sự đầu tư này có giá rẻ mạt và còn xâm phạm quyền lợi của các CLB trong thời gian quá dài, điều chưa từng có trước đây.
Tất cả sự việc trên khiến ngày La Liga mở màn cuối tuần này rơi vào tình thế ảm đạm.
Xem Messi thi đấu trên kênh sóng nào tại Việt Nam ?
Bản quyền phát sóng các giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa giải mới đều đã được mua bởi các đơn vị truyền thông và một số đài truyền hình tại Việt Nam. Trong đó, Ligue 1 có đội bóng của Messi sẽ được phát trên các nhóm kênh của VTVcab gồm Bóng đá TV, Thể thao TV, Thể thao tin tức, On Sport+ (VTVcab 6). La Liga cũng phát trên các kênh nói trên. Còn K+ vẫn độc quyền bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh.
Theo tờ L'Équipe Messi bắt đầu bước vào tập luyện từ ngày 12.8, nhưng khả năng ra sân trận cuối tuần này khi PSG gặp Strasbourg tại vòng 2 giải Ligue 1 khó xảy ra. Messi hiện cần ít nhất 2 tuần tập luyện để hồi phục thể lực vì từ sau giải Copa America, anh đi nghỉ hè gần 1 tháng. Dự kiến sớm nhất Messi ra sân trong màu áo mới PSG là trận gặp Reims ngày 29.8 hoặc trận gặp Clermont Foot ở vòng 5 ngày 12.9. 
Giang Lao - Trung Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.