La Liga trước giờ quyết định

22/05/2021 09:16 GMT+7

Chức vô địch La Liga đã chuyền tay nhau giữa Real Madrid và Barcelona trong 6 mùa giải nhưng bây giờ, khi kết thúc mùa giải 2020 - 2021, có nhiều hy vọng trong tim của các CĐV Atletico rằng chiếc cúp La Liga sẽ được chuyển đến sân Wanda Metropolitano vào đêm nay.

Cuộc đua giành danh hiệu La Liga đã trở nên gay cấn giữa hai đội bóng thành Madrid khi Barcelona sa sút trong những tuần gần đây để rớt xuống vị trí thứ ba và đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan sẽ kết thúc mùa giải ở bên ngoài top 2 kể từ năm 2008.
Vòng đấu cuối cùng của mùa giải diễn ra vào đêm nay khi Atletico đi về phía bắc để đọ sức với Valladolid tại sân Jose Zorrilla, và Real đón tiếp Villarreal ở Madrid (đá cùng 23 giờ). “Los Colchoneros” biết rằng một chiến thắng sẽ bảo đảm cho họ giương cao chiếc cúp vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2014. Thế nhưng, bất kỳ cú trượt chân nào của Atletico cũng có thể bị đối thủ cùng thành phố là Real, đội đang kém 2 điểm và có thành tích đối đầu tốt hơn Atletico, vươn lên. Có nghĩa là Real sẽ giành được danh hiệu nếu đánh bại Villarreal và Atletico không giành được chiến thắng.
Trận đấu của Atletico trên sân Valladolid sẽ không dễ dàng gì khi đối thủ của họ cần một chiến thắng để có cơ hội tránh rớt hạng. Trên lý thuyết, Villarreal có vẻ là đối thủ khó chơi hơn với Real nhưng “Tàu ngầm vàng” có thể cho một số cầu thủ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League với M.U diễn ra sau đó 5 ngày.
Atletico biết rất rõ cảm giác mất chiếc cúp từ tay Real, sau khi thua trận chung kết Champions League 2014 sau bàn gỡ hòa ở phút 90+3 của Ramos và thua trận chung kết năm 2016 trước người hàng xóm lừng lẫy hơn trên chấm 11 m. Ở thời điểm này, “Los Colchoneros” được các nhà cái đánh giá cao hơn nhưng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Chỉ có Tòa thị chính Madrid là chắc chắn sẽ triển khai 130 cảnh sát để ngăn cản các CĐV của Atletico hoặc Real ăn mừng ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha trong trường hợp đội bóng của họ giành chức vô địch La Liga vào đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.