Lần đầu tiên tổng phí chuyển nhượng mùa đông của La Liga thấp kỷ lục

Giang Lao
Giang Lao
02/02/2021 16:10 GMT+7

Giải đấu danh tiếng La Liga (Tây Ban Nha) vừa kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá trị mua sắm thấp nhất trong lịch sử, khi các CLB tốp đầu chỉ chi tiêu vỏn vẹn có 22 triệu euro.

Số tổng chi phí mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tại giải La Liga còn thua cả phi vụ Said Benrahma được CLB West Ham (Ngoại hạng Anh) mua đứt từ Brentford có giá 23 triệu euro.
Nguyên nhân các CLB tốp đầu La Liga gần như đứng ngoài lề kỳ chuyển nhượng mùa đông là do bị ảnh hưởng quá nặng nề về tình hình tài chính từ cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19. Vì vậy, mục tiêu hiện nay các CLB La Liga cần củng cố lại nền tài chính, nên không thể chi tiêu mua sắm.
Trong đó, hai gã khổng lồ Real MadridBarcelona không mua cầu thủ nào. Chỉ có vài bản hợp đồng xảy ra ở La Liga, đó là Carlos Fernandez từ Sevilla sang Real Sociedad phí 10 triệu euro, Papu Gomez từ Atalanta sang Sevilla giá 7 triệu euro, và Etienne Capoue từ Watford sang Villarreal giá 2 triệu euro.
Cùng bên cạnh là chi phí cho mượn của Moussa Dembele từ Lyon sang Atletico Madrid 1,5 triệu euro và Takefusa Kubo của Real Madrid cho mượn từ Villarreal sang Getafe cũng khoảng 1,5 triệu euro.
Trong khi đó, so với các giải đấu khác trong 5 giải hàng đầu châu Âu, La Liga nay đứng thấp nhất chi phí mua sắm và còn thua luôn cả giải Ligue 1 (Pháp) vốn thường chi rất ít: 22 triệu euro so với 29 triệu euro.

Phi vụ Papu Gomez từ Atalanta sang Sevilla giá 7 triệu euro đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông ở La Liga

Sevilla/twitter

Thậm chí, hai giải Eredivisie (Hà Lan) và Super Lig (Thổ Nhĩ Kỳ) thường chỉ bán cầu thủ cho 5 giải hàng đầu châu Âu, thì ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này cũng chi mua nhiều hơn La Liga. Như Eredivisie, chỉ thương vụ mua tiền đạo Sebastian Haller từ West Ham của Ajax cũng có giá 22,5 triệu euro.
Ở các giải khác, giải Ngoại hạng Anh tiếp tục thống lĩnh chi tiêu dù cũng bị ảnh hưởng đại dịch nhưng các CLB có nền tài chính tốt hơn đã bỏ ra tổng cộng gần 100 triệu euro mua sắm cầu thủ. Kế đến là Serie A (Ý) gần 80 triệu euro, Bundesliga (Đức) gần 50 triệu euro, theo thống kê từ trang Transfermarkt.
Sự xuống dốc này của La Liga được đánh giá là cực kỳ ảm đạm, vì so với kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi năm 2018 các CLB tốp đầu Tây Ban Nha còn chi “khủng” gần 300 triệu euro mua sắm. Và cũng chỉ mới cách đây đúng một năm, ở tháng 1.2020 các CLB La Liga còn chi được phân nửa số chi phí này, khoảng 151 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.