LĐBĐ Thái Lan sẽ sa thải HLV Akira Nishino và cả hệ thống đào tạo Ekkono

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2021 14:14 GMT+7

Theo tờ Siam Sport , Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung quyết tâm cải tổ lại bóng đá nước này khi sắp sa thải HLV Akira Nishino và quay lại sử dụng các HLV người Thái Lan.

Tờ Siam Sport ngày 28.6 cho biết, nguồn tin từ nội bộ FAT đã khẳng định ông Somyot Poompanmoung đang chuẩn bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Akira Nishino, người Nhật Bản, sau khi nhà cầm quân này “mất tích” suốt thời gian gần đây không thể liên lạc.
FAT đã bổ nhiệm HLV phó, Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thay cho HLV Akira Nishino, và lên các kế hoạch chuẩn bị thi đấu cho các giải sắp tới. Trước đó, FAT đã ký gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino, có tin đến cuối năm 2022, với mức lương cao kỷ lục ở khu vực Đông Nam Á (gần 1 triệu USD/năm).
Tuy nhiên, sau thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi tuyển Thái Lan chỉ xếp thứ 4 bảng G với thành tích thắng 2, hòa 3 và thua 3, HLV Akira Nishino xin về nước giải quyết công việc cá nhân, nhưng từ đó đến nay đã mất liên lạc khiến chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung vô cùng thất vọng.
Sự vắng mặt một cách im hơi lặng tiếng này của HLV Akira Nishino cũng khiến dư luận và người hâm mộ Thái Lan phẫn nộ, đòi FAT phải sớm chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản.
Tờ Siam Sport cho biết, từ nguồn tin nội bộ thì gần như chắc chắn FAT sẽ sa thải HLV Akira Nishino cùng toàn bộ thành viên trong ban huấn luyện tuyển Thái Lan trong thời gian tới.

HLV Akira Nishino mất tích, khiến FAT rất thất vọng và chuẩn bị sa thải

Ngọc Linh

Ngoài ra, các HLV trong hệ thống đào tạo Ekkono từ Tây Ban Nha được liên kết để đào tạo nầng tầm các tuyển trẻ của tuyển Thái Lan suốt gần 3 năm nay cũng sẽ bị FAT chấm dứt hợp tác.
Theo đó, sau khi chia tay HLV Akira Nishino và các HLV trong hệ thống đào tạo Ekkono, FAT sẽ quay lại sử dụng toàn bộ HLV người Thái Lan trong hệ thống các đội tuyển của mình, giống như thời kỳ của HLV Kiatisuk Senamuang (giai đoạn 2014 - 2017).
Hiện báo chí Thái Lan cũng đồn đoán nhiều khả năng FAT sẽ chọn một cựu danh thủ Thái Lan cùng thời với HLV Kiatisuk Senamuang (hiện đang dẫn dắt CLB HAGL ở giải V-League), là Totchtawan Sripan - cũng là cựu cầu thủ của CLB HAGL, hiện làm HLV CLB Bangkok United - làm nhà cầm quân mới của tuyển Thái Lan thay HLV Akira Nishino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.