Dân Mỹ giúp chính quyền vá đường bằng smartphone

21/07/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Người dân tại thành phố Boston (Mỹ) có thể giúp chính quyền chấn chỉnh lại hạ tầng giao thông bằng cách mang theo bên mình một chiếc smartphone có cài ứng dụng mang tên “Street bump”.

Theo tờ Detroitnews, khi người dân mang theo một chiếc điện thoại thông minh có cài ứng dụng “Street bump”, con lắc hồi chuyển bên trong những chiếc smartphone này sẽ nhận biết được độ rung khi xe hơi của họ vấp phải ổ gà. Ngay sau đó, dữ liệu về vị trí, tọa độ của ổ gà sẽ được chuyển về máy chủ trung tâm.

Nếu một tọa độ được báo cáo khoảng 3-4 lần trong một ngày, máy chủ trung tâm sẽ xác định đây là một sự cố đường xá và sẽ thông báo cho đội sửa đường đến khắc phục.

Nhóm phát triển “Street bump” cũng đã viết một thuật toán phức tạp để ứng dụng này phân biệt được đâu là ổ gà với gờ giảm xóc, nắp cống hay những chướng ngại vật trên đường...

Ngoài ra, người dùng cũng có thể dùng camera của điện thoại để chụp lại hình ảnh của ổ gà và gửi về máy chủ của "Street bump", giúp việc xác định hư hỏng mặt đường đạt độ chính xác cao hơn.

“Về cơ bản, công nghệ này tạo ra một cách thức mới để người dân đóng góp dữ liệu của họ cho việc giải quyết những vấn đề chung”, Ông Nigel Jacob, một quan chức địa phương đang quản lý dự án "Street bump", khẳng định.

"Street bump" đã có mặt trên Apps Store dưới dạng ứng dụng miễn phí. Phiên bản dành cho Android vẫn đang được nhóm phát triển.

Với tổng kinh phí nghiên cứu và phát triển lên đến 45.000 USD, ứng dụng này đang được nhiều thành phố khác ở Mỹ, châu u và châu Phi cân nhắc để áp dụng cho địa phương mình.

Thành An

>> Ứng dụng điện thoại giúp dân Mỹ “quay lén” cảnh sát
>> Dân Mỹ phản đối dùng máy bay không người lái để bắn tốc độ
>> Dân Mỹ hoảng loạn vì tên lửa rơi từ trực thăng
>> Dân Mỹ tưởng động đất là tấn công khủng bố
>> 2 công dân Mỹ bị xử 8 năm tù giam vì tội gián điệp
>> Bình Nhưỡng sẽ thả một công dân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.