Lewandowski và Bayern Munich hướng tới cú ăn 6 để đời

Kim Chao
Kim Chao
11/02/2021 17:13 GMT+7

ĐKVĐ Champions League Bayern Munich sẽ đoạt cú ăn 6 để đời nếu thắng được Tigres UANL (Mexico) trong trận chung kết FIFA Club World Cup diễn ra rạng sáng mai 12.2 (theo giờ VN).

Trong lúc giới truyền thông đặt sẵn nhiều tựa bài viết như "Cú ăn sáu huyền thoại", "Chức vô địch lịch sử", hay đơn giản là "Nhà sưu tập cúp"... dành cho chiến thắng của Bayern Munich sau trận chung kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 1 giờ sáng mai 12.2 (theo giờ VN), thì đối với Lewandowski, anh chỉ cười và trả lời: "Tôi không chắc".
Việc gom sạch mọi danh hiệu là chuyện hiếm, không có thuật ngữ báo chí nào để ca ngợi đúng nghĩa của thành tích đó. Nhưng Lewandowski đã quen với việc đếm số lượng ngày càng lớn hơn thành tích cá nhân cũng như câu lạc bộ. Hai bàn thắng của anh ấy trong trận bán kết với chủ nhà Al Ahly nâng tổng số bàn thắng của Lewandowski lên con số 14 trong 11 lần ra sân gần nhất.

Bayern Munich (áo trắng) được đánh giá quá cao so với đối thủ trong trận chung kết

Ảnh: AFP

Lewandowski là người người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Tiền đạo này sẵn sàng nhận lỗi khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn, sút hỏng một quả phạt đền hay sút phạt trúng cột dọc khung thành. Cuối tuần trước, anh đã nhận lỗi khi "tịt ngòi" tại Hertha Berlin ở một trong bốn trận đấu mà Lewandowski không ghi bàn tại đấu trường Bundesliga.
Cái anh quan  tâm là Bayern Munich sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2020 diễn ra tại Qatar đêm nay, nơi Lewandowski và Bayern Munich có cơ hội đem chiếc cúp thứ 6 về phòng truyền thống của mình, nơi đã đặt sẵn chiếc đĩa bạc Bundesliga, cúp vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, Cúp quốc gia Đức và Siêu cúp nước Đức.
Kể từ khi Barcelona hoàn thành cú ăn 6 vào đầu nhiệm kỳ HLV Pep Guardiola năm 2009 mới có một câu lạc bộ sắp làm được điều đó một lần nữa, chính là Bayern Munich. "Hùm xám xứ Bavaria" có thành tích tuyệt vời không kém gì Barcelona của Messi, Xavi, Iniesta và Guardiola. Đặc biệt hơn, Bayern Munich đạt được điều kỳ diệu đó dưới bàn tay của một huấn luyện viên chưa bao giờ là "hàng đầu".

Bayern Munich đã chinh phục châu Âu, giờ họ muốn chinh phục cả thế giới

Ảnh: Reuters

Hansi Flick đột ngột được chỉ định ngồi vào ghế huấn luyện chỉ 14 tháng trước, đó là lúc Bayern Munich đá 10 vòng chật vật khiến ông Niko Kovac bị sa thải. Đêm nay tại Doha (Qatar), nhà cầm quân 55 tuổi sẽ chỉ huy trận đấu thứ 68 của mình dưới màu áo Bayern Munich.
Nói ông Flick may mắn vì thừa hưởng phiên bản hoàn hảo nhất của Lewandowski cũng không sai nhưng chưa đủ, chính Flick đã nuôi dưỡng ý tưởng rồi thuyết phục CLB bứng tiền đạo người Ba Lan khỏi kẻ thù truyền kiếp Dortmund. Trong 58 trận đấu dưới sự dẫn dắt của Flick, Lewandowski đã in dấu giày trong 84 bàn thắng.
Lewandowski mới 32 tuổi và rõ ràng vẫn còn khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Anh ấy đáng lẽ đoạt "Quả bóng vàng" nếu đại dịch Covid-19 không xảy đến. Anh ấy cũng bị vuột mất giải "Chiếc giày vàng" châu Âu mùa trước vì chơi ở một giải đấu chỉ có 34 vòng thay vì 38 như Serie A (Ciro Immobile của Lazio ghi nhiều hơn Lewandowski 2 bàn thắng trong 34 trận và nhận giải). Nếu Lewandowski vẫn còn lăn tăn về tuổi tác, hãy cho anh ấy xem các tiền đạo nổi danh đang thi đấu như Edinson Cavani (33 tuổi, M.U) hay Zlatan Ibrahimovic (40 tuổi, AC Milan).

Gignac (số 10) ghi bàn thắng duy nhất trong trận bán kết

Ảnh: AFP

Hoặc gần hơn, có thể xem Andre-Pierre Gignac (35 tuổi) chơi bóng. Đây chính là tiền đạo của đội bóng đối thủ trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2020 đêm nay. Cầu thủ người Pháp đang khoác áo  số 10 tại Tigres UANL (Mexico). Cựu tuyển thủ Pháp đã có một sự chệch hướng bất thường khi anh rời Ligue 1 (Pháp) để gia nhập Tigres ở Mexico vào năm 2015. Rõ ràng, từ Marseille đến Monterrey không phải là con đường thuận lợi cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
5 năm rưỡi trôi qua, Gignac là tay săn bàn vĩ đại nhất từ trước đến nay của Tigres và chính là người đưa đội bóng của Mexico từ khu vực Bắc và Trung Mỹ lần đầu tiên lọt vào đến tận trận chung kết FIFA Club World Cup.
Gignac chưa bao giờ được đánh giá cao vì sự tinh tế, nhưng chính sự gồ ghề trong lối chơi bóng đã giúp Gignac ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết CONCACAF Champions League hồi tháng 12 để đưa Tigres đến Doha. Cũng chính anh ghi cả hai bàn thắng đưa câu lạc bộ của Mexico vượt qua Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) ở tứ kết và kết thúc hoàn hảo để có bàn thắng duy nhất trong trận bán kết với Palmeiras của Brazil.
“Chúng tôi không ở đây để ăn mừng vị trí thứ hai”, Gignac đã đưa ra lời cảnh báo đến Bayern Munich trước trận chung kết đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.