Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm mạnh

24/05/2014 17:21 GMT+7

(TNO) Trung Quốc khuyến cáo người dân, đồng thời Đài Loan cũng nâng mức cảnh báo khiến du khách đến Việt Nam suy giảm mạnh.

Sáng 24.5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.Đà Nẵng báo cáo tình hình khách Trung Quốc hủy tour đến Đà Nẵng tại buổi làm việc với Bộ VH-TT-DL.

Theo báo cáo, từ giữa tháng 5 khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm 50-70 %, ngay cả top 20 khách sạn đạt số lượng khách Trung Quốc nhiều nhất cũng vắng khách Trung Quốc.

Dự báo tình hình trên còn kéo dài bởi trong 15 đường bay thuê từ các địa phương Trung Quốc đến Đà Nẵng, hiện chỉ còn đường bay Macau và Quảng Châu hoạt động.


Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng

Nguồn khách Trung Quốc từ các tỉnh phía bắc đến Đà Nẵng bằng đường bộ cũng ít hẳn.  

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, giải thích nguyên nhân là do Trung Quốc và Đài Loan đã khuyến cáo người dân sẽ gặp nguy hiểm khi du lịch Việt Nam.

Riêng Đài Loan nâng mức cảnh báo lên màu vàng, chỉ sau mức cao nhất là màu đỏ.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho hay trước tình hình du khách lo ngại về an ninh trật tự nước ta thời gian qua do chưa hiểu rõ vấn đề, sắp đến Bộ VH-TT-DL sẽ triển khai 5 giải pháp lớn.

Trong đó, giải pháp cấp thiết là tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, hòa bình và mọi hoạt động, đặc biệt là hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường.

Các địa phương cũng như bộ ngành liên quan phải chủ động đối thoại với doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước, khẳng định và cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh các địa phương vốn có thế mạnh thu hút khách Trung Quốc cũng cần mở rộng xúc tiến, khai thác thêm các nguồn khách từ các nước tiềm năng như Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Du khách tham quan Nha Trang: Hai nơi cần đến trong dịp hè này
>> Không phân biệt đối xử với du khách Trung Quốc
>> Vụ Du khách Việt bị hải quan Thái Lan sỉ nhục: Xử lý vụ việc đến cùng
>> Tăng chuyến đưa du khách rời đảo Lý Sơn
>> Nửa triệu du khách tham dự lễ hội carnaval Hạ Long
>> Giật dây chuyền, đánh trọng thương du khách tại công viên Đầm Sen
>> Di tích chiến tranh hút du khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.