iOS 7 chính thức trình làng

19/09/2013 06:20 GMT+7

(TNO) Vào rạng sáng 19.9 (theo giờ VN), Apple đã chính thức tung ra phiên bản iOS 7 theo dạng cập nhật OTA.

(TNO) Vào rạng sáng 19.9 (theo giờ VN), Apple đã chính thức tung ra phiên bản iOS 7 theo dạng cập nhật OTA.

 
Giao diện của bản iOS 7 - Ảnh: Apple

Theo CNET, iOS 7 có hơn 200 tính năng mới với điểm quan trọng nhất là đã cải tiến lại toàn bộ giao diện và thiết kế biểu tượng.

Bên cạnh đó, tính năng Siri (trợ lý ảo thông minh) đã được nâng cấp với độ chính xác cao hơn. Ngoài ra, việc chạy đa nhiệm trên iOS 7 cũng hiệu quả hơn.

Tính năng Control Center, một giao diện cho phép người dùng truy cập nhanh những chức năng quan trọng, chẳng hạn như bật/tắt Wi-Fi, Bluetooth, điều chỉnh sáng tối và chơi nhạc.

Ngoài ra, Control Center còn tích hợp tính năng chụp hình, máy tính và kích hoạt đèn flash ở mặt sau điện thoại để hoạt động như đèn pin.

Tính năng Airdrop cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video và thông tin liên lạc cho một hoặc nhiều người dùng iOS khác một cách nhanh chóng thông qua Bluetooth.

Tính năng chụp ảnh, quay phim Camera cũng được cải tiến giao diện, trở nên dễ sử dụng hơn trước.

Để lựa chọn giữa chụp ảnh, chụp ảnh toàn cảnh (panorama) hoặc quay phim, người dùng chỉ cần quẹt nhẹ từ trái sang phải, hoặc ngược lại, trên màn hình của giao diện Camera.

Camera trên iOS 7 giờ đây đã được tích hợp cả bộ định dạng sẵn các kiểu hình ảnh và màu sắc cho hình chụp, tương tự như một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Nhằm thu hút người dùng là các doanh nghiệp, Apple cũng đã tích hợp một số các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp vào iOS 7.

Hiện tại, việc nâng cấp lên iOS 7 có thể thực hiện theo giao thức OTA, tức là thiết bị của người dùng chỉ cần kết nối với internet thông qua mạng Wi-Fi sau đó truy cập vào phần Settings > General > Software Update là được.

Tổng dung lượng gói cập nhật lên iOS 7 khoảng 700 MB. Trang tin công nghệ ZDNet (Mỹ) cho biết đã có một số người dùng iOS báo lại rằng tốc độ tải bị chậm. ZDNet cho rằng nguyên nhân là do có hàng triệu người dùng tải cùng lúc.

Các mẫu máy iPhone 5C và iPhone 5S vừa được Apple công bố sẽ cài sẵn bản iOS 7 khi bán ra thị trường.

Chỉ có các dòng máy Apple cũ như Phone 4 trở lên, iPad 2 trở lên, iPad mini và iPod Touch thế hệ thứ 5 mới có thể cập nhật lên bản iOS 7 chính thức.

Thành Luân - Hoàng Uy

>> iCloud đổi giao diện theo phong cách iOS 7
>> iOS 7 chính thức được tung ra vào ngày 18.9
>> iOS 7 bản hoàn thiện sẽ có mặt vào ngày 5.9 tới
>> iCloud 'tân trang' mang phong cách iOS 7
>> Apple tung ra bản iOS 7 beta 5
>> iOS 7 "không chạy đủ" trên iPhone cũ
>> Apple công bố iOS 7: Giao diện mới, thiết kế mới, biểu tượng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.