Dịch vụ lạ dịp Tết

31/12/2011 15:10 GMT+7

Nhiều Cty, trung tâm và cả cá nhân đang tung ra nhiều dịch vụ lạ vào dịp Tết với giá cao, nhưng đang thu hút đông khách hàng. Đó là thuê người xông đất, cử nhân đi làm Osin, thuê người yêu...

Nhiều Cty, trung tâm và cả cá nhân đang tung ra nhiều dịch vụ lạ vào dịp Tết với giá cao, nhưng đang thu hút đông khách hàng. Đó là thuê người xông đất, cử nhân đi làm Osin, thuê người yêu...

Thuê người xông đất

Trong vai nhân viên Cty bất động sản lùng tìm dịch vụ thuê người xông đất lấy hên, chúng tôi tìm đến Cty Cổ phần điện hoa Hà Linh (45A Trần Duy Hưng - Hà Nội). Trụ sở Cty chỉ là gian phòng nhỏ ngổn ngang hoa. Đại diện Cty tên Mai không ngớt lời giới thiệu đang có gói xông đất bình thường và múa lân.

Khách chọn gói xông đất sẽ có ba ông thần Phúc, Lộc, Thọ đến Cty của khách trong vòng 30 phút đến 1 tiếng với giá trọn gói là 6 triệu đồng bao gồm bắt tay, nói lời chúc Tết, bắn pháo bông, chúc rượu và lì xì (10.000 đồng/ bao).

Gói múa lân hoành tráng hơn với 30 đến 40 phút gồm 1 chú tễu, 2 người đánh trống, chiêng có giá trọn gói là 8 - 10 triệu đồng.

Chúng tôi chê đắt và kỳ kèo bớt giá, chị Mai bồi thêm: "Nếu không đăng ký sớm, Cty sẽ hết người không bố trí giờ vàng được”. Giờ vàng mà Cty này giới thiệu là từ sau 12 giờ đêm 30 Tết đến hết ngày mồng 2. "Thường các Cty đều yêu cầu xông đất vào giờ vàng", chị Mai nói.

Chị Thanh (nhà ở khu Trung Hòa - Hà Nội) sau một hồi nhiệt tình tìm hiểu dịch vụ của Cty Hà Linh, nói: "Chỉ 30 phút đến nhà mà phải chi đến hơn 6 triệu đồng là quá đắt. Vợ chồng mình sẽ kiếm đứa cháu hợp tuổi hoặc cùng lắm thì liên hệ với sinh viên, giá mềm hơn".

Đại diện Trung tâm Hoa Đà, nơi cung cấp dịch vụ xông đất từ vài năm nay, cho biết đến thời điểm này đã có nhiều người đăng ký. "Khách chủ yếu làm việc qua điện thoại, một số đã đến ký hợp đồng", nhân viên trung tâm cho biết.

Trung tâm Hoa Đà đưa ra cho dịch vụ này khá mềm từ 650 nghìn - 1,5 triệu đồng, tùy địa điểm của khách xa hay gần. Trung tâm đang rốt ráo tuyển cộng tác viên có ngoại hình khá, ăn nói tốt để trong vai các ông thần tài đi chúc Tết.

Không chỉ các Cty, nhiều cá nhân cũng tranh thủ kinh doanh. Trên các trang Rongbay.com, muaban360.biz, webtretho.vn...nhiều thành viên tự giới thiệu bản thân, cung cấp số điện thoại sẵn sàng đi xông đất dịp Tết để kiếm thêm thu nhập từ 300 nghìn đến 1,5 triệu đồng/ lượt.

Cử nhân đi làm Osin

Anh Nguyễn Thạch Anh, Giám đốc Cty TNHH thương mại và dịch vụ Thiên Gia (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết thuê Osin theo giờ đã kín chỗ, khách có trả thêm tiền cũng chịu. T

heo anh Thạch Anh, đắt khách nhất vẫn là dịch vụ Osin cao cấp, chủ yếu là sinh viên hoặc cử nhân ĐH, biết tiếng Anh để làm cho gia đình người nước ngoài. "Số Osin là cử nhân ĐH, CĐ hay tốt nghiệp trung cấp chiếm khoảng 40%. Chúng tôi phải thuê người về dạy cho họ làm việc nhà, nấu ăn, giặt quần áo", GĐ Thạch Anh nói.

GĐ Cty Thiên Gia lấy ra bốn bộ hồ sơ của 4 cử nhân rồi nói: "Đây là số hồ sơ tôi mới nhận hôm qua. Giờ cử nhân đi làm Osin nhiều lắm vì lương cao hơn một viên chức nhà nước mới đi làm". Nếu làm theo giờ hành chính, những Osin này sẽ nhận mức lương 5 - 6 triệu đồng/tháng.

Tốt nghiệp ĐH Văn hóa, Trần Thị Q. về làm công chức ở một xã tỉnh Hà Nam, nhưng chỉ sau gần nửa năm đã chán vì tẻ nhạt, lương thấp. Q. lên Hà Nội và đã 3 tháng làm Osin cho một người nước ngoài tại phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) với mức lương 6 triệu đồng/tháng, làm theo giờ hành chính, nghỉ chiều thứ bảy và Chủ nhật.

"Làm cho gia đình này cũng thoải mái, chỉ cần mình sạch sẽ, ngăn nắp và đúng giờ", Q. tâm sự. Q. cho biết thêm nếu Tết này được thuê làm giúp việc với giá cao cô sẵn sàng ở lại.

Thuê người yêu

"Ra đời cách đây 3 năm, giờ thuê người yêu đã trở thành một dịch vụ phổ dụng, đặc biệt dịp Tết nhu cầu tăng đột biến", anh Nguyễn Xuân Thiện, Giám đốc Cty CP Vinamost (Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.

Dù giá thuê khá cao 4 triệu đồng/ngày, tăng hơn 1 triệu đồng so với năm ngoái (ngoài ra, mọi chi phí ăn ở, đi lại bên thuê tự lo), nhưng đã có gần 100 khách đăng ký thuê người yêu về quê dịp Tết để ra mắt bố mẹ, họ hàng. Khách hàng là phái nữ, Việt kiều chiếm số lượng lớn, anh Thiện cho biết thêm.

Hiện nay Vinamost mở thêm cơ sở ở TPHCM và Hải Phòng. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết, anh Thiện huy động đội ngũ cộng tác viên (CTV) trên 1.200 bạn trẻ sẵn sàng vào vai đóng thế. "Những CTV này được tuyển chọn qua 4 vòng; ngoài ngoại hình ưa nhìn (nam cao từ 1,7m, nữ cao từ 1,65m), phải có trình độ, thường là sinh viên, có khả năng ứng xử khéo léo", anh Thiện cho biết. Có khách hàng là Việt kiều quê ở Yên Bái chi mấy chục triệu đồng cho Cty để thuê cô người yêu xinh xắn về quê ra mắt tận… 14 ngày.

Theo anh Thiện những đối tượng này thường mải mê làm ăn ở nước ngoài không yêu đương gì bị gia đình giục quá nên về nước phải thuê một cô cho bố mẹ yên lòng. Hoặc có những người có vợ con ở nước ngoài nhưng dịp Tết vợ không theo chồng về Việt Nam thăm gia đình được, cũng đành phải thuê lấy một cô làm vợ chống cháy với họ hàng.

Có thâm niên 2 năm làm CTV cho Cty Vinamost, giờ tốt nghiệp ĐH Mở Hà Nội, Nguyễn Quỳnh, SN 1988 (quê TP Vinh, Nghệ An) quyết định ở lại với Cty, chọn nghề đóng thế để mưu sinh. Quỳnh đắt khách bởi khuôn mặt ưa nhìn, cao 1,7m, giao tiếp có duyên.

Quỳnh không nhớ nổi đã vào vai người yêu của bao nhiêu chàng trai. Quỳnh kể, lần đầu làm người yêu của một chàng trai quê Nam Định, cô không khỏi bối rối. Dù kịch bản đã được phổ biến kỹ, nhưng khi về nhà bố mẹ chồng tương lai, anh người yêu cầm tay, hôn lên má tỏ vẻ yêu thương (diễn để làm tin với bố mẹ), cô cứ đỏ bừng mặt, xấu hổ.

Quỳnh tâm sự đây là nghề thu nhập cũng khá, ngoài tiền thuê, mình về quê dịp Tết còn nhận được bao tiền lì xì, quà cáp của bố mẹ, anh em, họ hàng nhà người yêu. Quỳnh bộc bạch, làm nghề này phải có bản lĩnh nếu không dễ bị sa ngã.

Tại rongbay.com, một nick name giới thiệu: "Nam, cao 1,7m, nặng 78 kg, mệnh Hải trung kim (kho vàng dưới biển); Tốt nghiệp ĐH, làm việc tại văn phòng của một bộ, ngoại hình khá, hồng đai Pencatsilat, đai nâu đệ nhị đẳng Karatedo, nhận xông nhà dịp Tết tại TP Hà Nội". Tại trang vatgia.com, thành viên Lê Thị Kim Tiền rao tin: "Nữ sinh năm 1988, mệnh Mộc (Đại Lâm Mộc), ngoại hình dễ nhìn, nhanh nhẹn vui vẻ, nhận xông nhà Tết. Ai có nhu cầu và cần biết thêm thông tin có thể hẹn gặp trước". Thành viên này để lại số điện thoại và email.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.