Hoãn xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết đồng nghiệp

26/12/2011 12:37 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Ngô Quang Trưởng (tức Ngô Quang Chướng, nguyên giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) và các đồng phạm đã được hoãn lại.

(TNO) Ngày 26.12, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Ngô Quang Trưởng (tức Ngô Quang Chướng, nguyên giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) và các đồng phạm đã được hoãn lại.

Ngay trong phần thủ tục, Vũ Văn Luân (Luân “con”) từ chối luật sư do tòa chỉ định và xin HĐXX cho bị cáo thời gian để chờ luật sư của bị cáo thuê.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận định, đáng lẽ ra HĐXX vẫn tiếp tục phiên tòa vì đã chỉ định luật sư cho bị cáo theo đúng quy định của pháp luật (luật sư của Luân không đến tòa làm thủ tục bào chữa), việc bị cáo từ chối luật sư chỉ định là quyền của bị cáo.

Tuy nhiên, do bị cáo bị án sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình nên để đảm bảo quyền cho bị cáo, HĐXX quyết định cho bị cáo 3 ngày để thông báo luật sư của bị cáo đến tham gia phiên tòa.

“Ngày 29.12 tới đây, nếu luật sư của bị cáo không đến, phiên tòa vẫn tiếp tục xét xử”, HĐXX tuyên bố.

 
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: L.N

Trước đó, ngày 9.9.2011, tòa sơ thẩm tuyên phạt Ngô Quang Trưởng tù chung thân, Vũ Văn Luân tử hình, Trần Văn Khoa và Ngô Chí Huẩn cùng 20 năm tù, Bùi Quốc Huy 14 năm tù về một trong các tội "giết người", "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tài sản".

HĐXX sơ thẩm kết luận, chỉ vì muốn che đậy sai phạm của mình nên Trưởng đã nhờ Luân (em kết nghĩa) cho đàn em hăm dọa, buộc ông Đặng Xuân Sỹ phải chấm dứt tố cáo. Do ông Sỹ tiếp tục tố cáo sai phạm của mình nên Trưởng tiếp tục kêu Luân "dằn mặt” khiến ông Sỹ thiệt mạng.

Sau phiên tòa, Viện KSND TP.HCM có kháng nghị tăng hình phạt đối với Ngô Quang Trưởng từ chung thân lên tử hình vì Trưởng là người chủ mưu, thuê Luân “con” tổ chức đụng xe và giết ông Sỹ.

Ngoài ra, đại diện cho gia đình ông Sỹ cũng kháng cáo tăng án đối với Ngô Quang Trưởng. Đồng thời, Trưởng, Luân cũng có đơn kháng cáo xin giảm hình phạt.

Lê Nga

>> Ngô Quang Trưởng lãnh án chung thân
>> Xét xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó: Vụ án giết người có tổ chức
>> Ngô Quang Trưởng xin lỗi gia đình bị hại
>> Xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.