1/1/2005 tổng kiểm kê đất đai toàn quốc

21/12/2004 14:49 GMT+7

Tại hội nghị tập huấn kiểm kê đất đai tổ chức tại Hà Nội ngày 20/12, thời điểm thực hiện kiểm kê được xác định thống nhất trên phạm vi cả nước bắt đầu từ ngày 1/1/2005. Công tác kiểm kê sẽ được thực hiện ở tất cả các cấp chính quyền từ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, vùng lãnh thổ và cả nước sẽ hoàn thành trước ngày 31/10/2005.

Theo đó, việc kiểm kê đất đai năm 2005 phải xác định rõ quỹ đất đang sử dụng, đã đưa vào sử dụng, còn để hoang hoá và quỹ đất chưa sử dụng; đánh giá thực trạng sử dụng đất và tình hình biến động đất đai so với kỳ kiểm kê trước; việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt, hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2010, đề xuất việc hoàn chỉnh chính sách, pháp luật về đất đai. Việc kiểm kê diện tích đất đai được tiến hành trên phạm vi cả nước, theo đơn vị hành chính, trong đó xã, phường, thị trấn là đơn vị cơ bản để tiến hành kiểm kê.

Cùng với việc kiểm kê đất đai, việc xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất cũng được tiến hành trên phạm vi toàn quốc theo đơn vị hành chính, trong đó bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp xã được lập trong quá trình kiểm kê đất đai là bản đồ hiện trạng sử dụng đất cơ bản. Bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp huyện đựơc tổng hợp từ bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp xã; bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp tỉnh được tổng hợp từ bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp huyện; bản đồ sử dụng đất của các vùng kinh tế và của cả nước được tổng hợp từ bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp tỉnh.

Trên cơ sở số liệu kiểm kê diện tích đất đai năm 2005 và các số liệu kiểm kê năm 2000, số liệu thống kê đất đai các năm 2001, 2002, 2003 và năm 2004, xây dựng báo cáo tình hình sử dụng đất tại thời điểm năm 2005 và tình hình biến động sử dụng đất giai đoạn 2001 – 2005 theo loại đất và theo người sử dụng đất trên phạm vi cả nước, vùng kinh tế; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; xã, phường, thị trấn.

Đối với quỹ đất được quy hoạch hoặc có khả năng nhưng chưa được quy hoạch để trồng rừng, khoanh nuôi tái sinh rừng; quỹ đất có mặt nước đã được quy hoạch hoặc có khả năng nhưng chưa được quy hoạch để nuôi trồng thuỷ sản thì phải hoàn thành báo cáo tình hình sử dụng đất và biến động sử dụng đất trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2005.

(Theo TN&MT VN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.