Vì sao cứ bị cúp điện vào thứ bảy và chủ nhật?

20/11/2006 22:53 GMT+7

Thời gian gần đây, người dân ngụ tại TP Mỹ Tho và các huyện thuộc tỉnh Tiền Giang bức xúc gọi điện về tòa soạn phản ánh tình trạng cứ bị cúp điện liên tục vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, trong khi nhu cầu sinh hoạt, giải trí của người dân vào những ngày này rất cao.

Nếu cúp điện để sửa chữa, tại sao không cúp vào những ngày khác? Ông Nguyễn Điền Khoán, Phó giám đốc Điện lực Tiền Giang giải thích về vấn đề trên như sau:

- Đúng là thời gian gần đây chúng tôi cắt điện hơi nhiều nên đã làm cho người dân bức xúc. Cụ thể như ở địa bàn TP Mỹ Tho, việc cắt điện vào các ngày cuối tuần là do yêu cầu sửa chữa, cải tạo mạng lưới điện, để đưa trạm 220 kV vào vận hành. Mục đích là nhằm ổn định, nâng cao chất lượng và thống nhất một cấp điện áp trong cả nước. Nếu cắt điện vào ngày bình thường thì sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan hành chính sự nghiệp, vì vậy chúng tôi đành cắt điện vào ngày cuối tuần.

* Có nhiều khu dân cư rất xa khu hành chính hoặc không có cơ quan nhà nước, vẫn bị cắt điện vào thứ bảy, chủ nhật?

- Ông Nguyễn Điền Khoán: Thực ra thì có những khu vực mặc dù không có các cơ quan nhà nước nhưng lưới điện lại chung nguồn với khu hành chính. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa thời gian cắt điện cũng như làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, chúng tôi đã huy động tất cả nhân viên kỹ thuật từ các huyện về để tham gia thi công trong một ngày ở mỗi công trình.

* Như vậy đến khi nào sự cố trên mới chấm dứt, thưa ông?

- Chúng tôi cố gắng trong tháng 11 này chỉ cắt điện ít nhất khoảng 3 lần nữa. Cụ thể như sẽ cắt điện ở khu vực xã Bình Đức (huyện Châu Thành) để thi công và đưa vào vận hành trạm biến điện riêng cho khu công nghiệp Mỹ Tho. Ngoài ra, chúng tôi sẽ kết hợp với ngành giao thông để thay trụ điện trên đường Ấp Bắc, đoạn từ cầu Đạo Ngạn đến ngã ba quốc lộ 60 và từ ngã ba quốc lộ 60 đến ngã ba Trung Lương. Tại khu vực này, chúng tôi bắt buộc phải cắt điện 2 lần nữa trong tháng 11 và đến tháng 12/2006, tình hình trên sẽ không tái diễn nữa.

Hoàng Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.