Hùng vĩ thác Niagara

04/11/2005 01:25 GMT+7

Thác Niagara (ảnh) nằm ở biên giới Mỹ và Canada. Không đơn thuần như những thác nước thường thấy ở nhiều nơi, đây là một tuyệt tác của thiên nhiên, tạo thành ranh giới tự nhiên giữa Mỹ và Canada. Chính vì thế mà cả hai chính phủ đã đầu tư rất nhiều kinh phí để xây dựng quanh thác nước thành một quần thể những điểm tham quan độc đáo (tháp Skylon, các Viện bảo tàng, Viện hải học, hồ cá Marineland...).

Thác Niagara cao khoảng 50m, là một trong hai dòng thác lớn nhất thế giới (sau thác Victoria ở châu Phi), ở giữa có đảo nhỏ chia thác thành 2 phần. Một bên nằm phía Canada được gọi là thác Móng ngựa, một bên nằm phía Mỹ gọi là thác American Falls.

 

Đặt chân đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ pha lẫn nét quyến rũ của nó kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Thác nước tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng tạo nên những sắc cầu vồng lúc ẩn, lúc hiện. Khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn cao áp với nhiều sắc màu chiếu vào làm khung cảnh của thác trở nên lung linh, huyền ảo. Những du khách có dịp đến đây bao giờ cũng trú ngụ lại một đêm để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp kỳ ảo đó. Phần lớn du khách chọn cách đi bộ tham quan quanh bờ thác hoặc đi thuyền vào lòng thác tận hưởng cảm giác mạnh nhưng cũng có nhiều du khách lại chọn lựa tham quan bằng tàu hai tầng, mỗi lượt chở hàng trăm khách. Tàu chạy từ hướng cuối thác phía American Falls rồi chạy vòng đến thác Canadian Horseshoe Falls với giá khoảng từ 12 - 46 USD/khách. Nhưng có lẽ loại phương tiện hấp dẫn du khách nhất vẫn là tham quan bằng máy bay trực thăng để ngắm quần thể phong cảnh thác Niagara từ trên cao với chi phí  từ 105 - 139 USD/khách (từ 9 - 20 phút). Thỉnh thoảng, vào 22 giờ tối thứ sáu và chủ nhật, du khách đến thác sẽ được xem bắn pháo bông với những chùm hoa nở rộ tuyệt đẹp trên bầu trời. Nếu muốn xem bắn pháo bông cho "đã" thì du khách phải chọn đứng trên phần đất Mỹ.

 

Thác Niagara đẹp nhất vào mùa thu và mùa đông. Mùa thu, dòng thác trắng được điểm tô bằng những sắc hoa nở rộ xung quanh. Mùa đông, nước bắn vào cây cỏ và những mỏm đá kết thành hoa tuyết trắng xóa cả một vùng. Chính vì sự lôi cuốn kỳ diệu của thác mà không ít nhà mạo hiểm tài ba trên khắp thế giới đã tìm đến Niagara thử sức vượt thác bằng dây treo. Tuy nhiên, không phải ai vượt thác cũng thành công nên tốt nhất du khách đừng mạo hiểm thử sức vì đã có không ít người thất bại phải thiệt mạng dưới dòng nước chảy xiết... Ở Việt Nam, hiện có  một số công ty du lịch tổ chức các tour đến Mỹ, Canada, nếu du khách đăng ký lên đường đừng quên thử một lần đến tham quan ngọn thác hùng vĩ mà quyến rũ này.

 

Trương Hiệu - Lê Nga

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.