Dò tìm tập tin trùng lặp siêu nhanh với Dupkiller

24/12/2006 10:03 GMT+7

Việc thường xuyên sao chép chương trình và các tập tin rồi sau đó phát sinh các tập tin trùng lặp là một điều khó tránh khỏi, để khỏi nặng máy và dễ dàng quản lý chúng bạn nên tìm và xóa bớt các tập tin trùng lặp đó đi, tuy nhiên nếu bạn tìm kiếm “bằng tay” thì rất tốn thời gian và chưa chắc đạt được nhiều hiệu quả.

Xxin được giới thiệu cho các bạn đọc một chương trình dò tìm tập tin trùng lặp với tốc độ tìm kiếm siêu tốc với nhiều công cụ hỗ trợ theo kèm mang tên DupKiller.

Sau khi kích hoạt chương trình, bạn hãy truy xuất vào menu Search Setting rồi chọn các kiểu tìm kiếm mà chương trình hỗ trợ như Same data and time (trùng ngày và giờ tạo tập tin), Same name (trùng tên), Same size (trùng kích thước), Same content (bao gồm nhiều chế độ mở rộng để tìm kiếm những thành phần giống nhau bên trong)... Sau đó click vào menu Scan Drivers để chọn các phân vùng hoặc những thư mục mà bạn muốn tìm kiếm cuối cùng nhấn vào nút Scan để quá trình tìm kiếm bắt đầu được thực hiện.

Sau khi quá trình tìm kiếm các tập tin trùng lặp thành công, nó sẽ đưa ra cho các bạn một bảng kết quả chi tiết về các tập tin bị trùng lặp, điểm đặc biệt của chương trình là các tập tin trùng lặp sẽ được chia thành từng nhóm cho từng đuôi mở rộng khác nhau để cho bạn dễ quản lý và theo dõi, để xem nội dung từng tập tin bị trùng lặp đơn giản là bạn chỉ việc click vào tập tin có trong bản báo cáo rồi sau đó xem xét xem có nên xoá chúng đi cho nhẹ máy không mà thôi.

Thử nghiệm cho thấy khi tìm kiếm một phân vùng với kích thước 20GB thì chương trình đã hoàn thành công việc của mình hết sức thành công chỉ trong vòng chưa tới 60 giây với 100 tập tin mà chương trình phát hiện ra là đã bị trùng lặp, đây quả là một kết quả khá lý tưởng cho những ai muốn có được những kết quả nhanh chóng và thật chính xác nhất.

Chương trình DupKiller có dung lượng khá nhỏ gọn (chỉ khoảng 1.9MB) tương thích với mọi hệ điều hành Windows hiện nay, bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ:http://dupkiller.bira.ck.ua/download/DupKillerSetup.exe

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.