Nhật Bản nỗ lực đẩy lùi nạn tự tử

28/12/2005 22:23 GMT+7

Chính phủ Nhật đã thực hiện một chiến dịch nghiên cứu toàn quốc về nạn tự tử đồng thời đưa ra hàng loạt các biện pháp để đẩy lùi vấn nạn, hiện đang đến hồi báo động này.

Năm 2004, con số tự tử ở xứ sở mặt trời mọc là 32.325 (tức là 25,3/100 ngàn người). Đây là năm thứ 7 liên tục con số này vượt ngưỡng 30 ngàn và chính phủ hy vọng sẽ giảm xuống còn 5 ngàn vào năm 2015. Theo đó, cuộc nghiên cứu sẽ bao gồm theo dõi tỷ lệ, động cơ và phương pháp tự tử đồng thời xác định liệu các bệnh về tâm thần như trầm cảm có phải là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ "chết vì chán sống" cao như hiện nay hay không.

Số lượng tư vấn viên tại các trường học, trung tâm y tế cộng đồng sẽ được gia tăng và một hệ thống hỗ trợ tài chính trên toàn quốc sẽ được thiết lập để giúp những người bị sa cơ lỡ vận hoặc khủng hoảng tài chính muốn tìm đến cái chết như một cách giải thoát. Phần mềm giới hạn truy cập các trang web liên quan đến tự tử cũng sẽ được phát miễn phí cho các gia đình trên toàn quốc nhằm hạn chế tình trạng lên mạng rủ rê nhau tự sát tập thể. (AP)

A.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.