Rực rỡ Noel trong thế giới ảo

18/12/2005 22:26 GMT+7

Không khí Noel đang tràn ngập khắp nơi với hình ảnh ông già Noel và cây thông rực rỡ khắp các nẻo đường, góc phố. Tất nhiên, cũng như cõi đời thật, thế giới ảo cũng chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh tưng bừng...

Những ai từng xem phim của Walt Disney chắc hẳn đã nhìn thấy ngôi làng của ông già Noel ở Bắc cực lạnh giá. Giờ đây, chỉ với một cái click chuột vào địa chỉ http://www.claus.com/index.php là bạn có thể đặt chân đến vùng đất huyền thoại này. Với giao diện là một tấm bản đồ khá bắt mắt, bạn click chọn những nơi muốn tham quan. Mrs Claus's Kitchen - nhà bếp của bà già Noel cung cấp cho bạn công thức làm một số món ăn. Nhìn vóc dáng quá khổ của ông già Noel thì bạn có thể tin tưởng vào tài nghệ của bà già Noel rồi !  Bạn cũng có thể hát karaoke tại Holiday sing-a-long, download mẫu thiệp mời, cách làm vật dụng thủ công trang trí cho bữa tiệc tại Christmas party, thăm bầy tuần lộc của ông già Noel tại Reindeer barn... Để thỏa mãn tính tò mò, bạn thử ghé vào Toy workshop xem xưởng sản xuất đồ chơi của ông già Noel hoặc tham gia "vui để học" cùng các chú yêu tinh tại Elf school. Chắc chắn bạn sẽ tốn không ít thời gian để đi một vòng hết ngôi làng thú vị này.
Tại địa chỉ
http://www.northpole.com/ cũng tồn tại một ngôi làng của Santa Claus nhưng quy mô nhỏ hơn. Ở đây, bạn được thử một số trò chơi thú vị khác như nhảy disco với ông già Noel, download wallpaper, đọc truyện...

Vào mỗi dịp Giáng sinh, giai điệu quen thuộc và rộn rã của Jingel bells, Joy to the world lại vang lên khắp nơi. Bạn có thể nghe và tìm thấy lyric của rất nhiều bài hát dành cho Noel tại http://www.my.homewithgod.com/heavenlymidis/Christmas/.
Mặc dù giao diện không rực rỡ nhưng nếu đặc biệt thích chơi game thì bạn không nên bỏ qua trang
http://www.blackdog.net/holiday/christmas/. Hãy cẩn thận nếu không bạn sẽ đắm chìm trong hàng loạt game hấp dẫn tại đây. Hơn nữa, website còn cung cấp free wallpaper, sách tô màu cho các bé, screensaver hình tuyết rơi.

Nếu vẫn còn thòm thèm muốn chơi thêm nhiều game khác, website  http://www.squiglysplayhouse.com/Games/Holidays/Christmas.

html có lẽ là địa chỉ tiếp theo mà bạn nên ghé thăm. Bên cạnh game flash khá vui nhộn, bạn sẽ được thử sức với trò xếp hình, ô chữ, trả lời các bài trắc nghiệm kiến thức về lễ Giáng sinh, tìm điểm khác nhau giữa các bức tranh, "chiếc nón kỳ diệu"... Đặc biệt, website còn cho phép bạn tạo câu chuyện mới theo cốt truyện có sẵn bằng cách nhập tên nhân vật, thay đổi một số tình tiết theo ý mình. 

Website http://www.funmunch.com/events/christmas/ là một trang tổng hợp về Noel. Tại đây, bạn có thể tìm thấy mọi thông tin từ nguồn gốc lễ Giáng sinh, truyền thống tổ chức Noel của các dân tộc trên thế giới, truyện cười, thơ, wallpaper, screensaver, lyrics... cho đến font, bộ graphic trang trí Noel.

Phần quan trọng và không thể thiếu của mùa Giáng sinh là gửi thiệp cho bạn bè. Có rất nhiều e-card flash ngộ nghĩnh và nghịch ngợm đang chờ bạn tại địa chỉ http://www.funny-ecards.com/cards/christmas/merry-xmas.htmlhttp://www.greet2k.com/festivals/christmas/funny/index.shtml. Greek2k còn hào phóng tặng thêm một số wallpaper và screensaver đẹp long lanh.

Cuối cùng, có một món quà dành tặng bạn tại  http://www.freedownloadmanager.org/downloads/tree_3dsmax_info/ (link dự bị: http://www.download.com/X-mas-Tree/3640-2423_4-8393691.html,
http://downloads-zdnet.com.com/X-mas-Tree/3000-2423_2-8393691.html,
http://www.freedownloadmanager.org/downloads/tree_3dsmax_info/,
http://www.download3000.com/showarticles-148-451-date.html). Sau khi download và cài đặt, bạn sẽ có một cây thông biết hát, lấp lánh sao và nến ngay trên màn hình desktop, sẽ cùng bạn chờ ông già Noel ghé tặng quà vào đêm Giáng sinh...

Cánh Cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.