Hai nhà báo Thụy Điển bị xử 11 năm tù ở Ethiopia

27/12/2011 14:49 GMT+7

(TNO) Một tòa án Ethiopia đã tuyên án 11 năm tù với hai nhà báo Thụy Điển trong hôm nay, 27.12, vì tội hỗ trợ khủng bố và nhập cảnh trái phép.

(TNO) Một tòa án Ethiopia đã tuyên án 11 năm tù với hai nhà báo Thụy Điển trong hôm nay, 27.12, vì tội hỗ trợ khủng bố và nhập cảnh trái phép, theo Reuters.

Phóng viên Martin Schibbye và phóng viên ảnh Johan Persson bị bắt vào tháng 7 sau khi đi vào tỉnh Ogaden của Ethiopia từ khu vực bán tự trị Puntland ở Somalia cùng với một nhóm tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia Ogaden (ONLF), tổ chức bị Ethiopia đặt ngoài vòng pháp luật.

Cả hai nhà báo vốn thừa nhận có liên hệ với ONLF và nhập cảnh trái phép song phủ nhận các tội danh khủng bố bao gồm cáo buộc họ đã được huấn luyện sử dụng vũ khí.

Sau khi họ bị kết tội vào tuần trước, Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt đã tuyên bố Schibbye cùng Persson vô tội và phải được trả tự do.

Cả hai nói họ liên hệ với ONLF chỉ với lý do nghề nghiệp trong một phần cuộc điều tra về hoạt động của công ty dầu Thụy Điển Lundin Oil.

ONLF đã chiến đấu vì mục tiêu độc lập của khu vực Ogaden hẻo lánh ở đông nam Ethiopia kể từ năm 1984.

Vào tháng trước, các cáo buộc tham gia khủng bố của hai nhà báo đã được hủy bỏ vì thiếu bằng chứng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.