Lionel Messi đồng ý ở lại CLB Barcelona thêm 2 năm

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2021 17:36 GMT+7

Theo tờ nhật báo uy tín El Confidencial, siêu sao Lionel Messi thông qua bố của mình, ông Jorge - cũng là người đại diện, đã đạt thỏa thuận với chủ tịch Barcelona, Joan Laporta gia hạn đến tháng 6.2023.

Bản hợp đồng gia hạn của Messi đã hoàn tất mọi thương thảo, theo tờ El Confidencial cho biết, và còn tiết lộ đồng thời cùng lúc với thương vụ Barcelona thành công chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero từ Man City theo diện miễn phí.
Việc Sergio Aguero đồng ý đến sân Nou Camp và chấp nhận giảm đến 50% mức lương, có kèm điều kiện Messi phải ở lại Barcelona. Vì vậy, Barcelona cùng lúc đàm phán 2 thương vụ này trước khi chốt mọi thương thảo.
Theo đó, tờ El Confidencial tiết lộ chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã đưa đề xuất với bố của Messi, ông Jorge rằng sẽ ký hợp đồng mới với con trai ông này thời hạn hợp đồng thêm 2 năm (đến tháng 6.2023 như Sergio Aguero).
Tuy nhiên, về mức lương mới của Messi thì chưa tiết lộ, vì Barcelona vẫn đang kiểm toán lại toàn bộ tình hình tài chính của đội bóng đến giờ chưa có kết quả. Do đó, hiện siêu sao người Argentina này cũng chưa nhận thanh toán tiền lương cho năm cuối hợp đồng cũ.

Messi sẽ tiếp tục sự nghiệp ở Barcelona

AFP

Mặc dù vậy, CLB Barcelona dự kiến sẽ sớm hoàn tất và đạt thỏa thuận về tài chính với phía Messi, cũng như đang xây dựng một quỹ lương theo một mức khác để trả cho Messi trong vòng 10 năm kể từ sau khi siêu sao này giải nghệ nhưng vẫn muốn gắn bó làm công việc khác ở đội bóng xứ Catalan.
Hiện Messi đã quay về Argentina cùng gia đình và tham gia đội tuyển chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và dự Copa America.

Zidane chán nản quay lưng, Real Madrid gặp ngay điềm gở cháy sân vân động

Dự kiến, Barcelona sẽ công bố những thỏa thuận gia hạn với Messi trong thời điểm ra mắt các ngôi sao mới như Sergio Aguero, Eric Garcia và Georginio Wijnaldum vào đầu tuần tới, ngay sau trận chung kết Champions League giữa Man City gặp Chelsea lúc 2 giờ rạng sáng ngày 30.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.