Lionel Messi ở lại Barcelona đến năm 2023

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2021 13:27 GMT+7

Theo nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng , Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý), siêu sao Lionel Messi đã hoàn tất hợp đồng gia hạn với Barcelona đến tháng 6.2023 và chỉ còn chờ thời điểm công bố.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha tỏ ra lo lắng khi Messi chỉ còn vài ngày nữa không còn bất cứ ràng buộc gì với CLB Barcelona (hết hạn hợp đồng ngày 30.6 tới đây), nhưng đội bóng xứ Catalan cũng không có động tĩnh gì cho lễ gia hạn hợp đồng.
Tin tức râm ran Messi đã đạt thỏa thuận gia hạn thêm 2 năm nữa với Barcelona đã có từ cách đây vài tuần, thậm chí gần 1 tháng nay. Do đó, việc chỉ còn chờ ngày chính thức công bố nhưng đã đến sát ngày siêu sao này hết hạn hợp đồng mà mọi thứ vẫn cứ im ắng khiến giới CĐV đội bóng xứ Catalan mỗi lúc càng sốt ruột.
Đã có nhiều tin đồn rằng Messi không đồng ý với vài điều khoản trong hợp đồng gia hạn, như mức lương thấp hơn mong đợi, hoặc một vài chi tiết tiền thưởng chưa hợp lý…
Tờ Marca còn tiết lộ, Messi được đề nghị gia hạn 2 năm và với mức lương chỉ 50 triệu euro/năm, thấp hơn một nửa so với thu nhập trước đây. Mức lương này, theo những người thân cận Messi cho biết là siêu sao người Argentina không đồng ý, vì đề nghị ban đầu là 60 triệu euro/năm.

Messi không vội cho ngày ký gia hạn với Barcelona

AFP

Bên cạnh đó, cũng có vài thương lượng quanh đề xuất hợp đồng 10 năm sau khi giải nghệ Messi làm đại sứ cho Barcelona, và nhận lương khoảng 10 triệu euro cho giai đoạn này. Thỏa thuận này, còn có chi tiết khi kết thúc hợp đồng với Barcelona (tháng 6.2023), Messi cũng sẽ đến Mỹ chơi bóng tại giải MLS (có thể khoác áo CLB Inter Miami CF của cựu danh thủ David Beckham làm chủ tịch).
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ nhà báo Fabrizio Romano thì những chi tiết nhỏ này chỉ là đang “sửa đổi đôi chút” trong cấu trúc hợp đồng của Messi, vì các bên đã hoàn toàn đạt mọi thỏa thuận. Đó chính là lý do đến nay hợp đồng chưa công bố chính thức, nhưng sẽ sớm được công bố và chỉ còn là vấn đề thời gian.
Trong khi đó, nhà báo Josep Soldado Gomez của kênh LaSexta tiết lộ, Barcelona và Messi sẽ chính thức công bố ký hợp đồng gia hạn từ Argentina, qua một buổi họp báo trực tuyến. Thời gian diễn ra có thể ngay sau trận tuyển Argentina gặp Bolivia ở vòng bảng Copa America vào ngày 29.6, ngay trước khi hợp đồng hiện nay hết hạn ngày 30.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.