Làm sao giảm cân ?

31/05/2014 03:30 GMT+7

Chiêu thức' thông dụng để giảm cân là bớt ăn và năng vận động. Những nỗ lực này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn vận dụng thêm một số biện pháp tốt.

'Chiêu thức' thông dụng để giảm cân là bớt ăn và năng vận động. Những nỗ lực này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn vận dụng thêm một số biện pháp tốt.

 Làm sao giảm cân ? d
Ảnh: Shutterstock

Không dùng tay thuận. Các chuyên gia Đại học South California (Mỹ) ghi nhận làm một việc gì đó để phá vỡ thói quen ăn uống, chẳng hạn như ăn bằng tay nghịch (người thuận tay phải ăn bằng tay trái và ngược lại) có thể tạo ra sự khác biệt. Theo một nghiên cứu được thực hiện ở những người đi xem phim tại rạp đăng trên chuyên san Personality and Social Psychology Bulletin, người được yêu cầu ăn bằng tay nghịch chỉ dùng nửa lượng bắp rang so với người dùng tay thuận.

Chọn tiệm ăn yên tĩnh. Một nghiên cứu của Đại học Leicester (Anh) cho thấy tiếng ồn leng keng (từ các dụng cụ ăn uống) trong nhà hàng, tiệm ăn kích thích chúng ta muốn ăn các loại thức ăn ngọt hơn và mặn hơn. Hệ thần kinh của chúng ta phản ứng với tiếng ồn lớn bằng biểu hiện tim đập nhanh hơn và huyết áp cao hơn, nên chúng ta sẵn sàng chạy trốn sự nguy hiểm. Đó là lý do tại sao khi ở trong nhà hàng ồn ào, chúng ta ăn nhanh hơn và uống rượu nhiều hơn.

Ăn chậm. Một nghiên cứu của Nhật trên 4.700 người phát hiện những người ăn nhanh sẽ nặng hơn người ăn chậm trung bình khoảng 7 kg. Trong khi đó, nghiên cứu đăng trên chuyên san Journal of Epidemiology (Mỹ) cho thấy với một đĩa mì ống lớn, người ăn hết trong 9 phút hấp thu 646 calorie, trong khi người ăn trong 29 phút chỉ hấp thu 579 calorie. Theo các nhà nghiên cứu, ăn quá nhanh còn có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh tiểu đường.

Nắm chặt tay trong 30 giây. Một báo cáo được công bố trên chuyên san Journal of Consumer Research (Mỹ) cho thấy việc siết chặt tay trong nửa phút có thể ngăn chặn sự cám dỗ từ các loại thực phẩm. Các nhà nghiên cứu nói rằng hành động này sẽ giúp chúng ta tăng cường sức mạnh ý chí một cách hiệu quả để không quá sa đà vào những món ăn khoái khẩu.

Trân trọng trái ớt. Ớt có thể giúp giảm cân bằng cách đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể khiến chất béo bị đốt cháy nhiều hơn. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition cho thấy những viên bổ sung có chứa dihydrocapsiate (DHC), thành phần chủ chốt trong ớt, có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Trong khi đó, các chuyên gia Đại học Laval (Canada) tin rằng capsaicin, một hợp chất có trong ớt, có thể thúc đẩy việc phóng thích các hormone gây stress và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cũng cho thấy sự cay nồng của ớt cũng có thể làm giảm sự thèm ăn.

Một trái táo mỗi ngày. Táo có chứa a xít ursolic, giúp tăng mật độ cơ và lượng chất béo nâu (thường hiện diện ở cổ và giữa hai xương bả vai). Cả hai thứ này giúp cơ thể đốt calorie. Ngoài ra, chất xơ trong táo cũng khiến bạn cảm thấy no. 

Quyên Quân

>> Giảm cân nhanh quá cũng khổ
>> Ăn để giảm cân
>> Giảm cân nhờ tắm nắng sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.