Không để dịch sốt xuất huyết lây lan, kéo dài

08/11/2007 10:09 GMT+7

(TNO) Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện tiếp tục tăng cường công tác giám sát, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết tại các quận, huyện; khống chế dịch, không để lây lan kéo dài.

Theo UBND thành phố, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng mạnh, trong khi công tác giám sát dịch bệnh ở một số địa bàn cũng chưa thật sự triệt để. 10 tháng qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 5.206 ca sốt xuất huyết, làm tử vong 6 người, so với cùng kỳ 2006 số ca bệnh giảm gần 1.000 nhưng số người tử vong lại 2 người. Hiện nay, thành phố đang chuẩn bị để tiến hành đợt tổng dập dịch sốt xuất huyết khẩn cấp trên qui mô toàn thành.

Ngoài dịch sốt xuất huyết, UBND thành phố cũng lưu ý bệnh tay, chân, miệng đang gia tăng trên nhiều quận - huyện, nguy cơ lây lan rất cao ở các lớp mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình. Trong 10 tháng qua, trên địa bàn thành phố đã có 1.062 trường hợp mắc bệnh tay, chân, miệng, làm 5 trường hợp tử vong; so với cùng kỳ 2006, số ca bệnh tăng 73 và số người chết tăng 4 người.

Đ.T - Như Ý 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.