ĐH Mỹ sẽ mở lớp học trên mạng miễn phí

28/04/2012 03:16 GMT+7

Năm ĐH hàng đầu của Mỹ sẽ cung cấp các khóa học trên mạng miễn phí cho sinh viên toàn cầu thông qua một diễn đàn giáo dục tương tác mới được gọi là Coursera.

Theo đó, Coursera sẽ cung cấp hơn 30 khóa học về nhiều môn học từ thần thoại học đến thần kinh học thông qua website www.coursera.org. Những khóa học này do các giáo sư tại ĐH Stanford, ĐH Princeton, ĐH California ở Berkeley, ĐH Pennsylvania và ĐH Michigan thiết kế và giảng dạy, theo Reuters.

Hai nhà sáng lập Daphne Koller và Andrew Ng, vốn là giáo sư khoa học máy tính tại ĐH Standford, khẳng định Coursera sẽ không giống nhiều dự án giáo dục qua mạng như hiện nay là chỉ đưa bài giảng lên website mà không có sự tương tác giữa giáo viên và học viên. Hai giáo sư này nói rõ rằng giáo sư từ các ĐH hàng đầu sẽ dạy theo danh nghĩa của trường họ và lựa chọn những khóa học phổ biến nhất cho Coursera, lồng bài luận và bài kiểm tra vào các bài giảng qua video, trả lời những câu hỏi của sinh viên trên diễn đàn qua mạng. Thậm chí, các giáo sư có thể tổ chức cuộc họp với học viên qua video. Các bài kiểm trắc nghiệm và trả lời câu hỏi ngắn sẽ được máy tính chấm điểm. Coursera cũng sẽ sớm lắp hệ thống chấm điểm các bài kiểm phức tạp hơn như bài luận và thuật toán.

Tham gia các khóa học trên Coursera, sinh viên có thể được cấp chứng chỉ hoàn tất khóa học hoặc bảng điểm có tính phí. Trong khi đó, Coursera có thể sẽ kiếm được lợi nhuận bằng cách kết nối những người sử dụng lao động với các học viên có khả năng. Về phần mình, các ĐH tham gia sẽ được hưởng lợi bằng cách quảng bá danh tiếng của mình ra nước ngoài và có thể nhận sự quyên góp từ những học viên biết ơn.

Trước đó, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ cũng công bố một chương trình cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí cho sinh viên toàn cầu. Tương tự, những sinh viên tham gia chương trình này có thể sẽ nhận được giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.