Luka Modric đã làm gì để HLV Zidane phải khen ‘như chàng trai trẻ tuổi đôi mươi’?

Giang Lao
Giang Lao
17/03/2021 09:12 GMT+7

Trong chiến thắng của Real Madrid trước Atalanta 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 17.3 (chung cuộc 4-1), có công lớn của tiền vệ kỳ cựu Luka Modric khiến HLV Zidane phải khen nức nở.

Ở tuổi 35, Luka Modric cùng đồng đội kỳ cựu khác ở Real Madrid là Toni Kroos (31 tuổi) trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm cực kỳ xuất sắc. Cũng bất kể tuổi tác, nhưng họ đã thi đấu liên tục để đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở lại tứ kết Champions League sau 2 mùa vắng bóng và cạnh tranh ngôi vô địch La Liga.
Trong trận thắng Atalanta rạng sáng 17.3, Luka Modric và Toni Kroos thiếu sự hỗ trợ của Casemiro (vắng mặt vì án thẻ phạt, Federico Valverde thay thế), nên phải hoạt động với cường độ cao hơn.

Real Madrid tiễn Ronaldo, đón 'bom xịt' Hazard và cái giá đắt phải trả

Tuy nhiên, với riêng Luka Modric trong vai trò kiến thiết đã khiến HLV Zidane phải nể phục thốt lên sau trận đấu: “Tôi không nghĩ Luka (Modric) đã 35 tuổi, những gì cậu ấy làm trên sân cứ như một cầu thủ mới tuổi đôi mươi.
Cùng với Toni (Kroos), họ là 2 tiền vệ trung tâm cầm trịch mọi hoạt động của chúng tôi. Nếu như có thêm Casemiro sẽ tạo ra các phương án ghi bàn khác cho chúng tôi. Nhưng khi chỉ còn 2 thi đấu ở trận này, họ cũng thực sự là hiện tượng khác biệt”.

Luka Modric hoạt động không biết mệt ở khu vực giữa sân của Real Madrid

AFP

Theo thống kê của trang SofaScore, Luka Modric đã hoạt động không biết mệt mỏi suốt 90 phút trên sân, có 109 lần chạm bóng, và thực hiện 1 pha kiến tạo thành bàn quan trọng cho Karim Benzema ghi bàn mở tỷ số phút 34 mở ra chiến thắng hoàn hảo cho Real Madrid. 

Cùng với Toni Kroos là 2 chiến binh của Real Madrid

AFP

Ngoài ra, Luka Modric cũng thực hiện thành công đến 89/98 đường chuyền thành công cho đồng đội (nhiều nhất so với các cầu thủ khác trên sân), có 5 lần đánh chặn thành công các pha phản công của Atalanta, thắng 4/8 lần các cuộc tranh chấp tay đôi và 3 lần tắc bóng thành công.
SofaScore vì thế đã cho điểm Luka Modric 7,8 điểm (cao nhất so với các cầu thủ khác trong trận Real Madrid thắng Atalanta 3-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.