Lý do PSG không cần tiền khủng từ Real Madrid trong thương vụ Mbappe

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2021 18:44 GMT+7

PSG có Lionel Messi nhưng phần nào đó nó không được xem là thời điểm đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè này của đội bóng thủ đô nước Pháp, mà là việc họ từ chối 200 triệu euro từ Real Madrid cho thương vụ Kylian Mbappe.

PSG - đội thuộc sở hữu của các ông chủ thuộc Hoàng gia Qatar, gần như không có một động thái tích cực nào về một lời đề nghị trị giá 180 triệu euro từ Real Madrid cho Kylian Mbappe dù tiền đạo trẻ người Pháp đang ở năm cuối cùng của hợp đồng. Real Madrid sau đó được cho là chuẩn bị lên tới 200 triệu euro trước thời điểm thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhưng PSG quyết định không muốn bán và có nguy cơ mất Mbappe miễn phí ở cuối mùa tới. "Cậu ấy (Mbappe) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và đối với tôi cậu ấy là một món quà cho đội bóng", HLV của PSG, Mauricio Pochettino cho biết vào cuối tuần trước.

Cùng với sự có mặt của Messi, PSG muốn Mbappe ở lại để tạo nên bộ ba tấn công trong mơ

AFP

Từ chối khoản tiền khủng là một quyết định phi thường dù PSG không bị ảnh hưởng quá lớn bởi tác động kinh tế của đại dịch, với khoản lỗ 124,9 triệu euro trong mùa giải 2019 - 2020. Mbappe sẽ được tự do đàm phán thỏa thuận trước hợp đồng với Real Madrid, hoặc bất kỳ CLB khác, vào tháng 1 năm tới, và PSG sẽ không được hưởng bất kỳ khoản phí nào.
Tuy nhiên, chủ sở hữu Qatar đã chứng tỏ rằng tiền không phải là tất cả khi họ mua Mbappe (180 triệu euro) và Neymar (mua với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro) trong quá khứ. Khi Messi cập bến Paris cách đây 1 tháng, đội bóng thủ đô nước Pháp gần chẳng cần lo lắng về ảnh hưởng của tiền lương của siêu sao người Argentina đối với tài chính của họ.
Sở dĩ PSG không quá mặn mà với số tiền khủng Real Madrid đề nghị bởi họ muốn giữ Mbappe để hoàn thành một đội hình tấn công trong mơ với hy vọng sẽ mang lại chức vô địch Champions League đầu tiên cho đội bóng và tất cả danh tiếng mang lại trong năm Qatar đăng cai World Cup 2022. Đây được cho là lý do chính mà PSG thẳng thừng từ chối một mức giá cao Mbappe từ Real Madrid ở thời điểm mà hầu hết các đội bóng hàng đầu đều gặp khó khăn tài chính nhất định.

Thủ môn Donnarumma, một trong những bản hợp đồng đáng chú ý của PSG

AFP

“Gã khổng lồ” nước Pháp trước đó cũng đã bổ sung nhiều ngôi sao là thủ môn Gianluigi Donnarumma (cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020), trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos, tiền vệ Georginio Wijnaldum và hậu vệ trẻ tài năng Achraf Hakimi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Hôm 31.8, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bổ sung tuyển thủ Bồ Đào Nha Nuno Mendes dưới dạng cho mượn từ Sporting Lisbon.
Đánh giá về PSG, chủ tịch La Liga Javier Tebas nói: “Cách thức hoạt động của PSG cũng nguy hiểm đối với hệ sinh thái của bóng đá, kiểu như European Super League. Covid-19 dẫn đến lỗ hơn 300 triệu euro, doanh thu truyền hình ở Pháp giảm 40%, và hơn 500 triệu euro tiền lương? Nó không bền vững".
Luật chơi Công bằng Tài chính (FFF) đã được nới lỏng để giúp các CLB giảm bớt tổn thất phát sinh trong đại dịch Covid-19. Hơn nữa, Chủ tịch PSG, Nasser al-Khelaifi, có ảnh hưởng rất lớn với ghế trong Ủy ban điều hành UEFA và vai trò chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA). "Chúng tôi luôn tuân thủ các quy định của FFF từ ngày đầu tiên chúng tôi bắt đầu", Khelaifi nói khi được hỏi về tình hình tài chính của CLB PSG vào ngày bản hợp đồng của Messi được công bố.
Việc Mbappe gia hạn hợp đồng hay ra đi tự do vẫn còn phải chờ xem, nhưng đánh giá về phong thái trong việc ghi 2 bàn vào lưới Reims tại Ligue 1 cuối tuần trước, tài năng trẻ của tuyển Pháp có vẻ hạnh phúc ở Paris vào lúc này.

Việc PSG từ chối thương vụ Mbappe đã mở đường cho tài năng trẻ Camavinga cập bến Real Madrid

AFP

Real Madrid trong khi đó đã nói rõ ý định của họ. Trọng tâm của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha hiện phải là đảm bảo chữ ký của Mbappe cho mùa giải tới, khi đó Karim Benzema sẽ 34 tuổi và Luka Modric sẽ gần 37 tuổi.
Không thể có được Mbappe, nhưng sự xuất hiện của đồng hương người Pháp Eduardo Camavinga là một điều thú vị đối với người hâm mộ Madrid. Camavinga, giống như Mbappe, đang ở năm cuối của hợp đồng với Rennes nhưng Real Madrid đã trả 31 triệu euro, cộng thêm 9 triệu euro tiền thưởng, cho tiền vệ 18 tuổi. Sau khi ký hợp đồng 6 năm, Camavinga phải có thời gian để phát huy hết tiềm năng to lớn của mình khi được ví là thần đồng mới của bóng đá Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.