Màn chia tay Ngoại hạng Anh ngọt ngào của huyền thoại Sergio Aguero trước khi đến Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/05/2021 08:10 GMT+7

Sergio Aguero đã được tôn vinh khi bước vào sân Etihad trước trận vòng cuối Ngoại hạng Anh của Man City kết thúc rạng sáng nay (24.5, giờ VN) và sau đó chân sút huyền thoại này đã tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng đậm Everton 5-0.

Aguero ghi 2 bàn sau khi vào sân ở giữa hiệp 2. Huyền thoại 32 tuổi của Man City sẽ rời sân Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải sau một thập niên cống hiến tài năng để trở thành một trong những biểu tượng của đội bóng thành Manchester.

Aguero sẽ là một phần lịch sử Man City

AFP

Aguero đã giúp Man City giành được 5 danh hiệu, trong đó có bàn thắng đi ghi dấu lịch sử vào lưới QPR ở vòng cuối giúp đội bóng này giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên ở mùa giải 2011 - 2012. Tổng cộng, cựu ngôi sao của Atletico Madrid đã ghi 258 bàn sau 388 trận ra sân cho Man City, trong đó có 182 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh sau 274 trận trước cuộc đụng độ với Everton.

Man City vô địch, Pep xúc động tiết lộ CLB mới của Aguero

Hôm 23.5, HLV Pep Guardiola đã điền tên Aguero vào danh sách dự bị cho trận đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh của anh, trước khi hướng đến trận chung kết Champions League với Chelsea sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Trước trận gặp Everton tại Etihad, các cầu thủ Man City đã xếp 2 hàng dài trên sân để tôn vinh Aguero trước sự chứng kiến của 10.000 người hâm mộ vừa được trở lại sân.

Aguero (trái) lập cú đúp trong trận đấu cuối trên sân Etihad

AFP

Aguero cuối cùng đã được tung vào sân sau khi thay thế Riyad Mahrez ở phút 65, trước khi ghi những bàn thắng cuối cùng tại Ngoại hạng Anh. Theo đó, chỉ 6 phút sau khi vào sân, chân sút người Argentina lập tức ghi bàn sau cú vuốt bóng chuẩn xác. Aguero lập cú đúp chỉ trong 5 phút sau đó để đưa đội bóng của anh vượt lên dẫn 5-0 trước một Everton không còn sức chiến đấu để nâng tổng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh của mình lên 184 bàn. Với bàn thắng thứ 2 ở trận này, tiền đạo huyền thoại đã vượt qua Wayne Rooney trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh cho một CLB. Rooney đã ghi 183 bàn cho M.U trong những ngày thi đấu.
Aguero hiện chuẩn bị gia nhập Barcelona theo hợp đồng có thời hạn 2 năm, với việc Man City dự kiến sẽ chuyển sang theo đuổi tiền đạo người Anh Harry Kane của Tottenham để lấp khoảng trống mà tiền đạo người Argentina để lại.

Aguero xứng đáng nhận được sự tôn vinh ở Man City

AFP

Trước trận gặp Everton, Aguero xúc động cảm ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ trong suốt 1 thập niên ở lại Etihad. Ngôi sao này cho biết: “Điều mà tôi muốn gửi đến người hâm mộ là: “Cảm ơn người hâm mộ Man City đã luôn ủng hộ tôi. Tôi mang ơn những người ở CLB này rất nhiều và cảm ơn vì tất cả mọi thứ. Tôi hy vọng rằng họ sẽ tận hưởng khoảnh khắc này”, Aguero nói.
Aguero chia sẻ thêm: “Khi tôi đến đây (Man City), tôi không mong đợi mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp vì tôi là tiền đạo dự bị của Atletico Madrid. Nhưng mọi thứ diễn ra rất tốt. Tôi không mong đợi điều đó nhưng may mắn thay, tôi bắt đầu cảm thấy thực sự thoải mái ở CLB và các đồng đội đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi đã thắng rất nhiều trận. Tôi rời khỏi đây nhưng cảm thấy rất hài lòng với những gì mình đã đạt được. Manchester sẽ luôn là một trong những ngôi nhà của tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.