Man City chính thức công bố bản hợp đồng bom tấn với hậu duệ của Beckham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2021 08:50 GMT+7

Jack Grealish đã ký hợp chính đồng với Man City khi tiền vệ của Aston Villa chính thức công bố việc gia nhập nhà vô địch Ngoại hạng Anh trong một vụ chuyển nhượng với giá kỷ lục 100 triệu bảng.

CLB Man City cũng đã xác nhận Grealish sẽ mặc áo số 10, số áo gần đây đã bị bỏ trống bởi sự ra đi của tiền đạo Sergio Aguero đến Barcelona. "Tôi vô cùng hạnh phúc khi được gia nhập Man City. Man City là đội bóng tốt nhất trong nước với một HLV được coi là giỏi nhất thế giới - đó là giấc mơ trở thành hiện thực khi trở thành một phần của CLB này. Được thi đấu cho Pep (Guardiola) và học hỏi từ ông ấy sẽ là điều đặc biệt và đó là điều mà bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào cũng muốn. Cơ sở vật chất thật tuyệt vời, và tôi thực sự không thể chờ đợi để bắt đầu, gặp gỡ mọi người và thi đấu", Grealish nói trên trang web của đội bóng.
Chi tiết bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng theo báo giới Anh, thời hạn được cho là kéo dài đến mùa hè năm 2026. Grealish từng được coi là một David Beckham mới của bóng đá Anh.

Jack Grealish được xem là một Beckham mới của bóng đá Anh

AFP

Grealish được nhìn thấy rời khỏi trụ sở huấn luyện Etihad của Man City trong một chiếc xe màu đen sau khi kiểm tra y tế vào hôm 4.8. Tiền vệ ngôi sao 25 tuổi sẽ trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử khi Man City chính thức chốt “quả bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Khoản phí chiêu mộ Grealish sẽ phá vỡ kỷ lục 89 triệu bảng của M.U trả để ký hợp đồng với Paul Pogba từ Juventus vào năm 2016.
Man City được cho là đã kích hoạt một điều khoản trong hợp đồng của Grealish buộc Aston Villa phải chấp nhận lời đề nghị của họ khi đẩy lên tới 100 triệu bảng.
Grealish đã trở lại sau kỳ nghỉ ở Dubrovnik (Croatia) vào đầu tuần này và tiếp tục tập luyện trong khi Man City thực hiện thỏa thuận.
Sau khi trải qua lò đào tạo trẻ của Aston Villa, Grealish đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại đội bóng mà anh hâm mộ khi còn là một cậu bé, ngoại trừ thời gian cho mượn tại Notts County trong mùa giải 2013 - 2014. Anh đã có 213 lần ra sân cho đội chủ sân Villa Park kể từ khi ra mắt vào năm 2014, ghi được 32 bàn thắng và có 43 pha kiến tạo.

Man City đang đặt mục tiêu lần đầu vô địch Champions League

AFP

Grealish còn 4 năm trong hợp đồng với Aston Villa, anh đã ghi 6 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước và cung cấp 10 đường kiến tạo. Tuyển thủ Anh chưa từng chơi ở Champions League và việc gia nhập Man City sẽ giúp anh có cơ hội thể hiện tài năng của mình ở cấp độ cao nhất.
Màn trình diễn trong 4 lần được ra sân của đội trưởng Aston Villa cho đội tuyển Anh tại EURO 2020 vào tháng trước đã thuyết phục được HLV Pep Guardiola của Man City đưa ra quyết định chiêu mộ. Khả năng rê bóng quấy rối hàng thủ và kiến tạo của Grealish sẽ mang lại cho Guardiola một vũ khí khác khi Man City tìm cách bảo vệ danh hiệu vô địch Anh mùa tới.
Guardiola hiện có các đồng đội tuyển Anh của Grealish là Phil Foden và Raheem Sterling trong vai trò tấn công sáng tạo, bên cạnh Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Riyad Mahrez. Điều nàysẽ khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha ít nhiều phải bối rối để lựa chọn. Man City đối mặt với Leicester trong trận tranh Community Shield tại Wembley diễn ra lúc 23 giờ ngày 7.8 (giờ VN) trước khi bắt đầu Ngoại hạng Anh mùa giải mới với cuộc đụng độ Tottenham vào ngày 15.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.